Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Indonesia muốn thay đổi lịch sử trước Thái Lan’

Huấn luyện viên Riedl thừa nhận khó khăn khi chạm trán đội tuyển số một Đông Nam Á Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2016. Tuy nhiên, ông cùng học trò quyết giành chiến thắng.

Tại buổi họp báo trước trận đón tiếp Thái Lan trên sân nhà Pakansari, huấn luyện viên Alfred Riedl phát biểu: “Chúng tôi sẽ phải đối đầu với đội tuyển số một khu vực Đông Nam Á nên sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi muốn tạo nên lịch sử bằng cách lần đầu giành chức vô địch AFF Cup”.

Tuyen Indonesia muon thang Thai Lan anh 1
Huấn luyện viên Alfred Riedl tin tưởng đội tuyển Indonesia có thể đánh bại Thái Lan. Ảnh: AFF Cup 2016.

Tuy nhiên, theo nhận định của người hâm mộ, đội tuyển Indonesia sẽ khó tạo nên bất ngờ trước đương kim vô địch Thái Lan. Tính đến thời điểm này tại AFF Cup 2016, họ chịu thất bại duy nhất chính là trận thua 2-4 trước thầy trò huấn luyện viên Kiatisak ở vòng bảng.

“Chúng tôi đã thay đổi chiến thuật rất nhiều. Đó là chìa khóa quan trọng để tiến tới chung kết AFF Cup năm nay”, huấn luyện viên Alfred Riedl nói. Ngoài ra, chiến lược gia người Áo khẳng định khán giả nhà trên sân Pakansari sẽ giúp các học trò của ông thi đấu tự tin.

Đội tuyển Indonesia sẽ nhận được sự cổ vũ của khoảng 30.000 cổ động viên trên sân Pakansari ở tỉnh Bogor. Tại đây, họ từng chơi thành công khi đánh bại đội tuyển Việt Nam 2-1 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Khán giả sẽ là một trong những điểm tựa quan trọng của đội tuyển Indoneia.

Trong khi đó, huấn luyện viên Kiatisak chia sẻ: “Chúng tôi dành sự tôn trọng rất lớn đối với Indonesia. Họ thực sự khó bị đánh bại khi chơi trên sân nhà ở Bogor”.

Ngoài ra, vị thuyền trưởng của đội tuyển Thái Lan khẳng định biết điểm mạnh của Indonesia và những nguy hiểm họ có thể tạo ra sau khi thể hiện ở hai lượt trận bán kết gặp Việt Nam.

Huấn luyện viên Kiatisak tự tin về việc các học trò sẵn sàng tinh thần cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016. Ông tin rằng người hâm mộ bóng đá khu vực Đông Nam Á sẽ được thưởng thức một trận đấu hấp dẫn diễn ra lúc 19h ngày 14/12.

CĐV Indonesia trắng đêm, chen lấn nghẹt thở tìm vé chung kết

Vấn đề vé xem chung kết lượt đi AFF Cup ở Indonesia vô cùng nóng bỏng. Người hâm mộ cũng lâm vào tình cảnh khốn khổ để có cho riêng mình tấm vé vào sân ngày mai.

Đức Mạnh (theo AFF Cup 2016)

Bạn có thể quan tâm