Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia hội quân chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam

Chiều 29/11, Indonesia tập trung lại sau 3 ngày nghỉ ngơi, chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi với Việt Nam. Mục tiêu của họ là giành chiến thắng để tạo lợi thế đá lượt về.

Tuyển Indonesia đang rất hưng phấn sau khi giành vé vào bán kết. Ảnh: Four Four Two.

Trợ lý HLV Wolfgang Pikal đã xác nhận thông tin này với trang Goal (phiên bản Indonesia). Đội bóng xứ vạn đảo sẽ tập luyện từ lúc 16h (giờ địa phương) tại sân Pakansari ở Bogor. Sân này đã được chọn là địa điểm thi đấu trận bán kết lượt đi Indonesia – Việt Nam tối 3/12.

“Chúng tôi sẽ đánh giá lại đội bóng, đồng thời sẽ phân tích về đối thủ Việt Nam thông qua những video tư liệu”, Pikal cho biết. Ông cho rằng Indonesia có một số điểm yếu cần giải quyết, đặc biệt ở hàng thủ. Trong 4 ngày tập luyện chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi, ông và HLV Riedl sẽ tập trung khắc phục.

Trước thềm AFF Cup, Indonesia đã có 2 trận giao hữu với Việt Nam. Đội hòa 2-2 trên sân nhà và thua 2-3 tại Mỹ Đình. Vị trợ lý từng làm việc cho Riedl từ năm 2012 cho rằng, kết quả này không là thước đo chính xác về năng lực của hai đội. Với tính chất của vòng knock-out, trận bán kết lượt đi nhiều khả năng sẽ diễn ra với thế trận chặt chẽ.

Lúc này, tinh thần của Indonesia lên rất cao sau khi vượt khó để vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. So với Việt Nam, họ bị đánh giá thấp hơn một chút. Nhưng với các cầu thủ, họ không xem đây là vấn đề quá lớn. Tất cả đều rất tự tin chờ đón thầy trò HLV Hữu Thắng.

Tran ban ket Indonesia vs Viet Nam anh 1
Indonesia quyết tâm vào chung kết AFF Cup 2016.

6 cầu thủ Indonesia khiến tuyển Việt Nam phải e ngại

Thủ quân Solossa là một trong những ngôi sao nổi bật của Indonesia tại AFF Cup 2016. Anh sẽ khiến hàng phòng ngự tuyển Việt Nam phải dè chừng sau khi có 2 bàn thắng ở giải năm nay.

Hậu vệ Lestaluhu nói: “Tôi nghĩ rằng chất lượng của đội hình Indonesia không thấp hơn so với Việt Nam. Chúng tôi mắc một số sai lầm dẫn đến trận thua tại Mỹ Đình. Tôi nghĩ đến vòng bán kết, Indonesia sẽ chơi với phong độ tốt nhất”.

Giới chuyên môn của Indonesia cũng có chung nhận định, đội nhà đủ sức đập tan kết quả hoàn hảo của tuyển Việt Nam ở vòng bảng. Cựu HLV U19 nước này Indra Sjafri nói: “Việt Nam bất bại tại vòng bảng với 3 trận toàn thắng bằng lối chơi nhanh, nhưng tôi nghĩ rằng đội nhà hoàn toàn có thể hóa giải, thậm chí đánh bại họ. Tất cả nằm ở việc tập luyện chăm chỉ”.

Còn HLV Eduward Tjong cho rằng kết quả hai trận giao hữu không phải là thước đo chính xác về hai đội, vì cả Indonesia và Việt Nam đều có nhiều thử nghiệm về nhân sự. Ông hy vọng đội nhà sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành chiến thắng cách biệt, qua đó giảm áp lực ở trận lượt về, mở rộng cửa vào chung kết.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm