Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia gọi hậu vệ nhập tịch đấu tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Simon McMenemy đã quyết định triệu tập hậu vệ gốc Brazil Otavio Dutra để chuẩn bị cho trận đối đầu tuyển Việt Nam hôm 15/10.

Ngày 27/9, trung vệ Otavio Dutra chính thức hoàn tất những thủ tục cuối cùng để nhập tịch Indonesia. Cầu thủ gốc Brazil được triệu tập hồi tháng 9 để chuẩn bị cho 2 trận gặp Malaysia và Thái Lan, nhưng anh không thể ra sân vì chưa hoàn thành thủ tục cần thiết.

Hiện cầu thủ này đã được cấp hộ chiếu Indonesia và có thể ra sân cho đội bóng xứ vạn đảo bất cứ lúc nào. Hôm 12/9, anh được HLV Simon McMenemy triệu tập và hội quân cùng đồng đội tại tuyển Indonesia.

Indonesia goi hau ve nhap tich dau Viet Nam anh 1
Otavio Dutra đã hoàn thiện thủ tục để khoác áo Indonesia. Ảnh: Bola.

Trang Bola Sport nhận định sự góp mặt của Dutra sẽ gia tăng đáng kể khả năng phòng ngự của Indonesia, trong bối cảnh đội bóng này thủng lưới tới 11 lần sau 3 trận đấu. 

Cầu thủ gốc Brazil cũng không giấu khát khao khoác áo đội tuyển Indonesia. "Ước mơ của tôi là được chơi cho đội tuyển Indonesia, một đất nước mà tôi yêu thích. Tôi đã chơi bóng ở đây từ năm 2010 và luôn muốn được làm điều đó", Otavio Dutra nói.

Dutra sinh năm 1983, anh đang khoác áo Persebaya Surabaya. Trang Indo Sport đánh gia Dutra rất hợp với sơ đồ 3 trung vệ của HLV McMenemy nhờ chiều cao lý tưởng (1,88 m) và khả năng tranh chấp trên không.

HLV người Anh cũng khẳng định ông luôn mong chờ sử dụng hậu vệ gốc Brazil này. "Tôi biết Dutra đã nhập tịch để trở thành công dân Indonesia. Giờ tôi chỉ còn chờ tấm hộ chiếu từ anh ấy", ông chia sẻ hồi đầu tháng 10.

2 người từng có thời gian cùng làm việc tại Bhayangkara, đội vô địch Liga 1 - giải VĐQG Indonesia hồi 2017 và HLV McMenemy ưa thích sử dụng cầu thủ gốc Brazil.

Indonesia sẽ tiếp Việt Nam ở trận đấu lúc 19h30 ngày 15/10 (giờ Việt Nam) trên sân Kapten I Wayan Dipta. Trước đó, trận đấu dự kiến được diễn ra tại "chảo lửa" Bung Karno.

Indonesia goi hau ve nhap tich dau Viet Nam anh 2
Lịch thi đấu lượt đi của tuyển Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights vòng loại World Cup: UAE 5-0 Indonesia Sai lầm của hàng thủ khiến tuyển Indonesia nhận thất bại 0-5 trước chủ nhà UAE ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 tối 10/10.

Trọng tài trận gặp Indonesia từng có quyết định bất lợi cho Việt Nam

Trọng tài Alkhudhayr Turki Mohammed từng có nhiều quyết định bất lợi cho Việt Nam, sẽ bắt chính trong trận gặp Indonesia ngày 15/10.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm