Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia đình chỉ tìm kiếm, trục vớt QZ8501

Giới chức quân sự Indonesia tuyên bố ngừng các hoạt động tìm kiếm và trục vớt mảnh vỡ máy bay Airbus A320 của AirAsia gặp nạn trên biển Java vì không còn nạn nhân mắc kẹt.

Giới chức quân sự Indonesia tuyên bố ngừng trục vớt QZ8501. Ảnh: AFP

CNN dẫn tuyên bố của giới chức quân sự Indonesia hôm nay khẳng định các hoạt động tìm kiếm cứu nạn máy bay của AirAsia đang ngừng lại. Các chuyên gia quân sự Indonesia không thể sử dụng túi khí để nâng phần thân phi cơ gặp nạn lên mặt nước dù đã nỗ lực suốt 3 ngày qua.

Ban đầu, người ta nhận định nhiều thi thể mắc kẹt bên trong thân máy bay gặp nạn nên nỗ lực vớt thân máy bay. Tuy nhiên, các hoạt động này bị đình chỉ vì nhà chức trách nhận định không còn thi thể hành khách kẹt trong thân máy bay sau khi thợ lặn tiến vào trong các mảnh vỡ.

Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ có 70/162 thi thể hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay xấu số được tìm thấy. Tuy nhiên, sau khi quân đội ngừng tham gia cứu nạn, lực lượng tìm kiếm cứu hộ Basarnas của Indonesia vẫn tiếp tục việc tìm kiếm thi thể và mảnh vỡ máy bay trên biển Java.

Chuyến bay QZ8501 của AirAsia gặp nạn trên đường từ Indonesia tới Singapore hôm 28/12/2014. Sau nhiều ngày tìm kiếm, người ta phát hiện các mảnh vỡ tình nghi và thi thể một hành khách nổi trên mặt biển. Nỗ lực tìm kiếm sau đó giúp xác định các mảnh vỡ phi cơ Airbus A320 cùng các hộp đen ghi dữ liệu và ghi âm buồng lái. Phần đuôi phi cơ cũng đã được trục vớt.

Vớt thân máy bay AirAsia liên tục thất bại do dây cáp đứt

Giới chức Indonesia cho hay nỗ lực nâng thân máy bay AirAsia trong sáng nay thất bại do dây cáp đứt khi đội cứu hộ đã kéo lên khỏi mặt nước.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm