Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia đề xuất thay đổi trong quy tắc hàng không

Cấp phép tuyến đường bay, an toàn về sức khỏe cho phi hành đoàn và kiểm soát không lưu là những tiêu chuẩn Indonesia sẽ cải thiện kể từ sau vụ tai nạn của AirAsia.

Bộ Giao thông Vận tải Indonesia đề xuất một số thay đổi đối với ngành hàng không. Ảnh: Reuters.

Tại phiên điều trần trước quốc hội hôm 20/1, ba tuần sau thảm họa máy bay AirAsia khiến 162 người thiệt mạng, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Indonesia, ông Ignasius Jonan, đã đề xuất một số thay đổi để cải thiện tiêu chuẩn an toàn hàng không, theo Malaysian Insider.

Ông Johan cho biết, một số quy định mới về giấy phép và an toàn bay, bao gồm kiểm tra sức khỏe cho các phi hành đoàn và kiểm soát không lưu đã được thực hiện kể từ sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra.

“Đó là thói quen thường thấy của các hãng hàng không. Họ bán vé trước khi có giấy phép về tuyến đường bay”, ông Johan cho hay. “Bây giờ, giấy phép tuyến đường bay phải được quyết định trước 4 tháng và các hãng hàng không sẽ không được phép bán vé trước khoảng thời gian này”, ông nói thêm.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đã đình chỉ giấy phép thuộc tuyến đường bay Surubaya - Singapore của hãng AirAsia, dù bộ đã cho biết điều này không liên quan đến vụ tai nạn.

Ông Johan cho hay, việc áp dụng cấp phép tuyến đường bay và giấy phép vận tải hàng không sẽ được thực hiện công khai vào tháng tới. Bộ cũng đề nghị tăng mức lương cho các hoạt động nhân sự như đẩy mạnh việc bảo trì máy bay và tăng cường các cán bộ thanh tra an toàn bay.

Tổng thống Joko Widodo cũng kêu gọi cải tổ hàng không Indonesia, ngành đang tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm