Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia có nguy cơ bị cấm tham dự vòng loại World Cup

Chủ tịch mới đắc cử của Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) tuyên bố sẽ kháng cáo sau khi Bộ Thanh niên và Thể thao đình chỉ hoạt động cơ quan này.

FIFA có thể cấm đối thủ của tuyển VN đá vòng loại World Cup

FIFA cảnh báo đình chỉ Indonesia tham gia các hoạt động bóng đá nếu mâu thuẫn giữa Liên đoàn quốc gia (PSSI) và Bộ Thanh niên - Thể thao không chấm dứt.

Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia quyết định đình chỉ hoạt động của PSSI ngày 17/4, sau khi khuyến nghị cấm 2 CLB tham dự giải vô địch quốc gia không được PSSI chấp thuận.

Bất chấp sự can thiệp từ chính phủ Indonesia, đại hội bất thường của PSSI vẫn diễn ra ngày 18/4 tại Surabaya. Cụ thể, ông La Nyalla Mahmud đã giành 92/106 phiếu để thay Djohar Arifin, trở thành người lãnh đạo mới của PSSI, nhiệm kỳ kéo dài đến năm 2019.

PSSI vẫn hoạt động bình thường dù bị chính phủ Indonesia yêu cầu giải tán.
PSSI vẫn hoạt động bình thường dù bị chính phủ Indonesia yêu cầu giải tán. Ảnh: PSSI

“Chúng tôi sẽ kháng cáo các quyết định của chính phủ, vì chỉ FIFA mới có quyền giải tán PSSI”, La Nyalla cho biết trên tờ The Jakarta Post (Indonesia).

Những hành động của Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia vi phạm nghiêm trọng quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

FIFA yêu cầu chính phủ các quốc gia không được phép can thiệp vào hoạt động của liên đoàn hay hiệp hội bóng đá địa phương. Mới đây, Tổng thư ký Jerome Vackle đã gửi thư đến Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia xung quanh vấn đề này nhưng bị phớt lờ.

Cũng vì sự nhúng tay của Bộ Thanh niên và Thể thao, giải VĐQG Indonesia đã khởi tranh chậm 6 tuần so với dự kiến. Nếu chính phủ Indonesia và PSSI không tìm được tiếng nói chung, ĐTQG nước này có thể bị cấm tham dự vòng loại World Cup 2018, được khởi tranh vào tháng 6 tới. Theo kết quả bốc thăm, họ nằm ở bảng F cùng Iraq, Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan.

FIFA có thể cấm đối thủ của tuyển VN đá vòng loại World Cup

FIFA cảnh báo đình chỉ Indonesia tham gia các hoạt động bóng đá nếu mâu thuẫn giữa Liên đoàn quốc gia (PSSI) và Bộ Thanh niên - Thể thao không chấm dứt.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm