Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Incheon dứt chuỗi 5 thất bại liên tiếp trong ngày Công Phượng dự bị

Trong trận đấu diễn ra vào lúc 14h ngày 21/4 ở vòng 8 K-League, Incheon United đã cầm hòa FC Seoul với tỷ số 0-0. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng không ra sân trận này.

Incheon bước vào cuộc đấu với FC Seoul trên sân khách cùng hành trang là 5 thất bại liên tiếp tại K-League cùng vị trí bét bảng xếp hạng. Seoul là đội đứng nhì bảng và đang có chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp.

Đối đầu với đôí thủ mạnh như Seoul, Incheon quyết định không tung Công Phượng ra sân từ đầu, đội khách chơi với sơ đồ lùi sâu dựa vào tốc độ của cầu thủ đá cao nhất Kim Bo-seob.

Cong Phuong anh 1
Cựu ngôi sao của Arsenal và AS Monaco, Park Chu-yong bỏ lỡ nhiều cơ hội trận này. Ảnh: K-League.

Lối chơi hợp lý này giúp Incheon đứng vững trước hàng tấn công được đánh giá cao của đội chủ nhà. Không có sai lầm nào diễn ra như trong các trận đấu trước đó. Tuy nhiên ở khía cạnh tấn công, dù đội khách có những tình huống phản công nguy hiểm nhưng lại xử lý không hợp lý.

Bước sang hiệp 2, FC Seoul là bên có những cơ hội nguy hiểm hơn nhưng các ngôi sao như Park Chu-yong hay Aleksandar Pesic đều tỏ ra vô duyên. Trận đấu càng trôi về cuối, đấu pháp phòng ngự phản công của Incheon lại càng phát huy tác dụng. 

Đội khách có những tình huống tiếp cận khung thành FC Seoul nguy hiểm song sự vội vã ở các pha bóng quyết định khiến Incheon không thể kết liễu đối thủ. Hòa 0-0, Incheon có điểm số đầu tiên sau 5 vòng toàn thua tại K-League 2019. 

1 điểm có được cũng giúp Incheon vươn lên đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng. Vòng tới, đội bóng của Công Phượng sẽ đối đầu với Seongnam FC vào lúc 16h ngày 27/4.

  • Công Phượng dự bị tại Incheon, bất khả xâm phạm ở tuyển Việt Nam

    Như Xuân Trường hồi năm 2016, Công Phượng sẽ chắc suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam bất chấp những khó khăn anh đang phải trải qua tại đội bóng Hàn Quốc Incheon United.

    Trận thua 0-1 trước Cheongju tại vòng 4 FA Cup Hàn Quốc hôm 17/4 có lẽ là đêm thất vọng nhất của Nguyễn Công Phượng tại Hàn Quốc. Trước đối thủ tới từ giải hạng 3, tiền đạo tuyển Việt Nam đá chính từ đầu ở vị trí hộ công sở trường, nhưng không tạo được dấu ấn nào đáng kể. Anh lạc lõng trong lối chơi đánh biên của Incheon và phải rời sân chỉ sau 45 phút. Đội bóng Hàn Quốc cũng có trận thua thứ 6 liên tiếp trên mọi mặt trận và bị loại khỏi FA Cup.

    Tuy nhiên, phong độ chưa tốt của Incheon chẳng thể là lý do bao biện cho Công Phượng. Vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng cho thấy Incheon là đội bóng yếu nhất K.League lúc này. Ngay cả ở tập thể ấy, Công Phượng vẫn không thể lấy suất đá chính.

    Cong Phuong anh 2

  • Hiệu ứng Công Phượng khiến K.League tăng suất ngoại binh Đông Nam Á

    Sau Công Phượng, các cầu thủ Đông Nam Á có thêm nhiều cơ hội tham dự giải đấu cao nhất Hàn Quốc bắt đầu từ mùa giải năm sau khi K.League chính thức thay đổi cấu trúc ngoại binh.

    Ở K.League hiện tại, việc chiêu mộ ngoại binh dựa theo quy định 3+1 (3 cầu thủ nước ngoài + 1 cầu thủ châu Á). Kể từ mùa giải năm 2020, hạn ngạch ngoại binh sẽ có cấu trúc 3+1+1 với việc bổ sung 1 cầu thủ thuộc khối ASEAN.

    Như vậy, sau tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang cho thấy tầm ảnh hưởng tại Hàn Quốc, cơ hội đang mở ra cho cầu thủ Việt Nam nói riêng và các tên tuổi trong khu vực ASEAN nói chung đặt chân đến xứ sở kim chi từ mùa giải năm sau.

    Theo tờ Sportalkorea, quy định này nằm trong một phần chiến lược của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) tham gia vào thị trường Đông Nam Á. KFA từng cố gắng phát sóng các trận đấu của K.League tại Việt Nam vài năm trước khi nắm bắt được triển vọng phát triển ở thị trường này.

    Tham vọng của KFA được củng cố sau khi ghi nhận "hiệu ứng" khổng lồ mà Công Phượng mang lại trên cả đất Hàn Quốc và Việt Nam.

    Khi tiền đạo gốc Đô Lương đặt chân đến K.League, đã có hơn 26.000 người theo dõi trận mở màn K.League 2019 của Incheon trên nền tảng trực tuyến một cách bất hợp pháp.

    Sau đó, KFA đã giới thiệu đường link phát sóng trận đấu trên Internet nhưng máy chủ gặp sự cố khi có hơn 30.000 người truy cập cùng thời điểm.

    Ngoài sự quan tâm trên các phương tiện đại chúng, các CĐV Việt Nam còn thường xuyên có mặt trên khán đài để cổ vũ cho Công Phượng. Khá đông phóng viên Việt Nam sang Hàn Quốc để tác nghiệp các trận đấu của Incheon. Mạng xã hội của đội bóng ngập tràn cả tiếng Hàn và tiếng Việt.

    Cong Phuong anh 3

     


  • Công Phượng đá chính, Incheon thua đội hạng 3 ở FA Cup

    Tiền đạo của tuyển Việt Nam có tên ở đội hình xuất phát nhưng bị thay ra ở ngay đầu hiệp 2 trong trận thua 0-1 của Incheon trên sân nhà trước Cheongju ở vòng 4 FA Cup.

    Cong Phuong anh 4

  • Đội hình xuất phát của Incheon, Công Phượng tiếp tục dự bị

    Cong Phuong anh 5

  • Đội hình xuất phát của FC Seoul

    Cong Phuong anh 6

  • Trận đấu bắt đầu

    Cong Phuong anh 7

     


  • 3': Incheon có những pha lên bóng khá hay bên khu vực hành lang trong, song số 29 Kim Bo-seob lại thường xuyên chọn các dứt điểm thiếu chính xác. 

  • 7': Incheon đang bắt đầu trận đấu giống hệt với những gì họ đã làm trong mùa giải này: sử dụng bóng dài và di chuyển linh hoạt. Tuy nhiên, cầu thủ chơi cao nhất Kim Bo-seob đang chơi không hiệu quả. Anh thường đưa ra những tình huống xử lý thiếu quyết đoán và không hợp lý.

  • 13': Sau những phút đầu bị Incheon tạo ra ít nhiều áp lực, FC Seoul đang dần có được sự chủ động, đội bóng áo đỏ kiểm soát bóng từ tốn, ban bật bình tĩnh. Đội chủ nhà đang đứng thứ nhì trên BXH K-League.

  • 16': NGUY HIỂM!!! Incheon có pha tổ chức phản công bất ngờ, nhưng ở tình huống quyết định, một lần nữa số 29 Kim Bo-seob lại chọn cách dứt điểm và bị đối thủ cản phá. 

  • 21': Cựu tiền đạo Arsenal và AS Monaco, Park Chu-young có cú đá phạt câu bóng nguy hiểm vào vùng cấm Incheon, nhưng sự lăn xả trong khâu phòng ngự đã khiến khung thành Incheon đứng vững.

  • 25': Hậu vệ Incheon phạm lỗi kỳ nguy hiểm với cầu thủ Seoul bên ngoài vùng cấm. Đội chủ nhà được hưởng một quả đá phạt trực tiếp với cự ly lý tưởng cùng góc sút rất rộng. Tuy nhiên cú sút của Park Chu-young đi xoáy vọt xà.



  • 30': Seoul lần đầu tiên có cơ hội nguy hiểm trong vùng cấm Incheon, nhưng trung phong Pesic đã không xử lý qua được hàng phòng ngự được bố trí dày đặc của đội khách. Incheon đang chơi với tinh thần rất hứng khởi trong trận này. 

  • 38': FC Seoul đang cố gắng đẩy cao tốc độ để có bàn thắng trong những phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà đang dồn sang phần sân của Incheon.

  • 39': KHÔNG VÀO!!! Pesic đi bóng kỹ thuật xộc thẳng vào vùng cấm Incheon, nhưng hậu vệ Incheon đã lao vào cản phá quyết liệt. Bóng chỉ đi vắt ngang khung thành Incheon và không có bất kỳ điểm cắt nào được tạo ra.

  • 45':KHÔNG VÀO!!! Park Chu-yong có cơ hội rất thoáng trong vùng cấm Incheon, nhưng cú vung chân của số 10 bên phía Seoul lại đưa bóng đi lên trời. Quá đáng tiếc cho đội chủ nhà.

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0

     

    Cong Phuong anh 8

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

     

  • 48': NGUY HIỂM!!! Số 17 Park Se-jik của Incheon có cú đá phạt nguy hiểm bên cánh phải, bóng đi liệng và khiến thủ môn của FC Seoul phải vất và cản phá.

  • 57': Trung vệ Bunoza bật cao đánh đầu trong vùng cấm FC Seoul nhưng cú lắc đầu của cầu thủ Incheon lại không đưa bóng đi đủ hiểm để mở tỷ số. Hai đội vẫn đang chơi bế tắc trong những phút vừa qua.

  • 64': Park Chu-yong rời sân, vào thay cho cựu sao Arsenal là số 8 Jeong Won-jin đá tiền đạo cánh trái.

  • 66': KHÔNG VÀO!!! Thủ thành Incheon chơi xuất sắc khi cản phá thành công cú sút phạt cực hiểm của cầu thủ FC Seoul. Đội chủ nhà đang thực sự muốn có bàn thắng để kết liễu đối thủ.

  • 72': Công Phượng đang khởi động bên ngoài sân, với thế trận giằng co như hiện tại, sự xuất hiện của số 23 sẽ là thích hợp với Incheon United.

  • 80': KHÔNG VÀO!!! Incheon có pha dàn xếp phản công rất hay, nhưng ở trong tình huống quyết định, số 29 Kim Bo-seob tiếp tục dứt điểm vội vã mà không chuyền bóng cho đồng đội. Quá đáng tiếc cho đội chủ khách! 

  • 86': Công Phượng chắc chắn sẽ không ra sân trận này khi Kim Bo-seob rời sân, vào thay cho số 29 là số 11 Mun Chang-jin. Đây cũng là sự thay đổi người cuối cùng của đội khách.

  • Trận đấu được bù giờ 4 phút

     

  • HẾT GIỜ!!! Incheon hòa FC Seoul 0-0, dứt chuỗi 5 trận thất bại liên tiếp

    Cong Phuong anh 9

     



Nhật Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm