Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iker Casillas tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39

Tối 4/8 (giờ Hà Nội), thủ môn Iker Casillas tuyên bố giải nghệ sau hơn một năm rời xa sân cỏ vì bị trụy tim.

Trên trang cá nhân, Casillas thông báo sự nghiệp "quần đùi áo số" của anh đã đến hồi kết. Casillas cảm ơn CĐV, những đội bóng anh đã gắn bó trong sự nghiệp. Anh khẳng định vẫn còn những giấc mơ cần được thực hiện trong thời gian tới.

Casillas anh 1

Casillas không còn lựa chọn ngoài việc tuyên bố giải nghệ. Ảnh: Getty.

Hồi tháng 5/2019, làng túc cầu thế giới bàng hoàng khi nghe tin Casillas lên cơn trụy tim trên sân tập của CLB Porto. Nhờ được cấp cứu kịp thời, Casillas ổn định sức khỏe. Tuy nhiên, anh không thể trở lại thi đấu vì cảnh báo từ bác sĩ.

Sau sự cố hôm đó, truyền thông Tây Ban Nha dự đoán sự nghiệp bóng đá của Casillas đã chấm dứt. Chủ tịch Jorge Nuno Pinto của Porto cũng thừa nhận việc Casillas trở lại sân cỏ là điều bất khả thi.

Sau những thông tin từ truyền thông và ông chủ CLB Porto, đây là lần đầu tiên Casillas lên tiếng cho tương lai của chính mình. Casillas giải nghệ ở tuổi 39, sau hơn 20 mùa giải chinh chiến cho 2 CLB Real Madrid và Porto.

Tại Real, Casillas ra sân hơn 700 trận trên mọi đấu trường. Anh cùng "Bầy kền kền" vô địch La Liga 5 lần, giành 3 cúp Champions League. Casillas cùng Porto 2 lần vô địch giải Bồ Đào Nha.

Casillas khoác áo 167 trận cho tuyển Tây Ban Nha. Anh là nhân tố quan trọng giúp Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 và Euro 2008, Euro 2012.

Tròn 6 năm xuất hiện siêu phẩm 'Người Hà Lan bay' của Van Persie Ngày 13/6 đánh dấu tròn 6 năm Robin van Persie bay người đánh đầu hạ gục Iker Casillas, bắt nguồn cho màn ngược dòng thắng 5-1 của Hà Lan trước Tây Ban Nha ở World Cup 2014.

Huyền thoại Casillas tái hợp Real, sát cánh cùng Chủ tịch Perez

Sau khoảng thời gian chuyển sang thi đấu cho Porto, thủ thành Iker Casillas sẽ trở lại Real Madrid để đảm nhận vai trò rất mới.

Đội hình ngôi sao từng sát cánh cùng Casillas ở Real Madrid

Trong suốt sự nghiệp tại Bernabeu, thủ thành Iker Casillas có cơ hội thi đấu cùng nhiều danh thủ nổi tiếng như Zinedine Zidane, Raul Gonzalez, Cristiano Ronaldo...

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm