Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ighalo dửng dưng trước sự cười chê để tỏa sáng ở MU

Khởi đầu suôn sẻ của Odion Ighalo ở sân Old Trafford khiến những ai hoài nghi cầu thủ này phải câm lặng. Tiền đạo người Nigeria không dở như tất cả đều nghĩ.

Ighalo đạp lên mọi lời chê bai để khẳng định chỗ đứng tại "Nhà hát của những giấc mơ". Sau 6 trận, mũi nhọn 30 tuổi ghi 3 bàn, thành tích đủ làm hài lòng huấn luyện viên Ole Solskjaer. Suất đá chính trong trận derby thành Manchester ngày 8/3 tiến gần đến tầm tay số 25 của MU.

Ighalo có phong cách chơi bóng đơn giản. Anh quanh quẩn trong khu vực cấm địa, tận dụng thời cơ và dứt điểm thành bàn. Những gì MU cần nhất ở một tiền đạo, Ighalo đáp ứng được. Sự hoài nghi dần được dập tắt, bởi càng thi đấu thì Ighalo lại cho thấy những tố chất hay nhất của mình.

Ighalo anh 1

Ighalo đang dần chinh phục niềm tin của HLV Solskjaer. Ảnh: Getty.

Sau trận thắng Derby County ở FA Cup, HLV Solskjaer hài lòng với màn trình diễn của Ighalo. Ông miêu tả cựu tiền đạo Watford là cầu thủ MU rất cần và quan trọng. MU có Anthony Martial và Marcus Rashford trên hàng công, nhưng họ còn thiếu bản năng sát thủ.

Nhìn Ighalo thi đấu, người hâm mộ nhớ tới Henrik Larsson, bản hợp đồng cũng thi đấu cho MU theo dạng cho mượn. Trước đây, chân sút người Thụy Điển cần 13 trận mới có 3 bàn thắng. Trong bối cảnh mùa giải còn dài, Ighalo được kỳ vọng sẽ vượt qua thành tích của bậc tiền bối.

Mộng mơ đang hiện về với Ighalo ở "Nhà hát của những giấc mơ". HLV Solskjaer cân nhắc chuyện mua đứt tiền đạo người Nigeria. Nếu được tiếp tục gắn bó với MU, đó sẽ là điều kỳ diệu, và trở thành bằng chứng cho thông điệp chỉ cần nỗ lực, điều bất khả thi sẽ thành hiện thực.

Với Ighalo, công thức giúp anh tỏa sáng nằm ở sự dửng dưng trước các điều kiện ngoại cảnh. Tiền đạo người Nigeria bỏ ngoài tai bình luận của truyền thông. Thứ duy nhất tồn tại trong cầu thủ này là niềm tin. Khi trả lời BT Sport, Ighalo liên tục nhắc tới điều này.

"Chỉ cần các đồng đội, người hâm mộ và HLV tin tưởng, tôi sẽ nỗ lực tới cùng. Tôi không quan tâm người ta nói gì", Ighalo cho biết.

Nhìn Ighalo thi đấu, người ta có thể cảm nhận được khát khao trong anh lớn thế nào. Anh hoạt động tích cực trên hàng công, tranh chấp quyết liệt và không ngại va chạm. Ighalo có thể hình to khỏe như Romelu Lukaku, nhưng khả năng khống chế bóng khéo léo hơn.

Ighalo anh 2

Ighalo lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Derby County.

Từ khi khoác áo MU, không có nhiều lần Ighalo xử lý bóng vụng về, biến anh thành trò cười như Lukaku. Màn trình diễn của tiền đạo người Nigeria thậm chí làm thay quan điểm huyền thoại Rio Ferdinand. Cựu hậu vệ người Anh ngỡ ngàng trước sự hòa nhập nhanh của chân sút 30 tuổi.

"Nếu có cơ hội chiêu mộ với cầu thủ vào đầu kỳ chuyển nhượng mùa đông, Ighalo không phải người được nhắm tới. Thế nhưng, những gì anh ấy làm được tới lúc này chỉ ra cho MU một giải pháp trên hàng công. Đó là Ighalo có thể chiếm không gian, lôi kéo hậu vệ đối phương để các tiền vệ tận dung khoảng trống", Rio Ferdinand nói.

Với Anthony Martial và Marcus Rashford, họ thiếu đi phẩm chất có thể làm tường như Ighalo, người đã tạo ra được sự khác biệt trên mặt trận tấn công "Quỷ đỏ". Và hơn hết, Martial và Rashford thường không thích hoạt động trong không gian chật hẹp, luôn phải đối mặt với những trung vệ. Họ cần có khoảng trống để bùng nổ.

Những gì Martial và Rashford còn thiếu, Ighalo bù đắp được. Cựu tiền vệ Owen Hargreaves của MU phân tích. "Anh ấy rất mạnh dù cho đá ở vị trí luôn phải xoay lưng với khung thành. Điều này hoàn toàn khác so với Martial và Rashford. Tôi tin Ighalo sẽ mang tới nhiều bàn thắng cho MU kể từ nay".

Ban đầu, không ai nghĩ tiền đạo người Nigeria có thể hòa nhập và thích nghi nhanh với MU. Bình luận viên Paul Merson thậm chí gọi bản hợp đồng này có thể trở thành trò cười lớn nhất lịch sử "Quỷ đỏ". Một cầu thủ thi đấu tại Trung Quốc được mang về Old Trafford để giải quyết vấn đề CLB? Điều này nghe điên rồ.

Tuy vậy, Ighalo với nỗ lực, quyết tâm và khát khao mãnh liệt làm thay đổi tất cả. Trận derby thành Manchester đang tới gần, đó lại là cơ hội để mũi nhọn luôn bị hoài nghi khẳng định giá trị.

Ighalo lập cú đúp đưa MU vào tứ kết FA Cup

Tiền đạo người Nigeria tỏa sáng giúp Man Utd đánh bại chủ nhà Derby County 3-0 ở trận đấu muộn nhất thuộc vòng 5 FA Cup diễn ra rạng sáng 6/3.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm