Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IDJ kỳ vọng trở thành cổ phiếu hạnh phúc

Hướng tới trở thành cổ phiếu hạnh phúc, bên cạnh nỗ lực mang đến mức lợi nhuận cao, IDJ còn tổ chức nhiều chương trình tri ân với quà tặng hấp dẫn dành cho các cổ đông.

Giá cổ phiếu IDJ đã tăng gần 3 lần trong năm 2020, thể hiện sự kỳ vọng của các nhà đầu tư vào doanh nghiệp ngày một lớn, đồng thời phản ánh chân thực kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. Đáp lại sự tin tưởng từ các cổ đông, IDJ đã tổ chức nhiều chương trình tri ân ý nghĩa, hướng đến mục tiêu kinh doanh “Phụng sự là hạnh phúc”.

Cổ phiếu liên tục tăng trưởng

Năm 2019, IDJ (HNX) tăng gấp đôi từ vùng giá 3.0 (ngày 1/1/2019) lên mức giá 6.2 (31/12/2019). Năm 2020, IDJ tiếp tục tăng gần 3 lần, đạt 19.4 và kết phiên ngày 31/12/2020 ở mức giá 15.8, tăng 2,55 lần so với giá kết phiên năm 2019. Đầu năm nay, sau khi chia tách cổ phiếu phát hành 1:1 giá 10.000 đồng/cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, IDJ có giá đóng cửa ngày cuối cùng trong phiên giao dịch của năm Canh Tý là 14.8. Hiện cổ phiếu này đang được giao dịch ở vùng giá 16.5.

IDJ đang nắm trong tay nhiều dự án lớn như Apec Mandala Wyndham Mũi Né - top 10 khách sạn lớn nhất châu Á với gần 3.000 căn hộ nghỉ dưỡng 5 sao tại Bình Thuận đã cất nóc; dự án Apec Diamond Park với dãy shophouse triệu USD đang tiến hành bàn giao; dự án Apec Mandala Wyndham Hải Dương; dự án Dubai Ninh Thuận; khu công nghiệp Điềm Thụy Thái Nguyên…

Tính từ 2018 đến nay, doanh thu IDJ liên tục tăng trưởng với mức trung bình 20%/năm. Lợi nhuận sau thuế trong 3 năm gần đây có xu hướng tăng trưởng mạnh. Năm 2020, IDJ hoàn thành kế hoạch kinh doanh với doanh thu đạt hơn 410 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 99,5 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng cao gấp 2,7 lần so với cùng kỳ lên 78,8 tỷ đồng, EPS đạt 2.416 đồng. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 19,4%.

Tính đến 31/12/2020, tổng tài sản của IDJ đã tăng gần 2 lần so với năm 2019, từ 1.389,7 tỷ đồng lên xấp xỉ 2.465 tỷ đồng. Báo cáo tài chính năm 2020 ghi nhận người mua trả tiền trước ngắn hạn 1.015,6 tỷ đồng cho các dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn, Apec Mandala Wyndham Hải Dương, Apec Mandala Wyndham Mũi Né… Đây được hiểu là doanh thu bán hàng chưa được ghi nhận và là khoản đảm bảo cho mục tiêu doanh thu và lợi nhuận của IDJ trong thời gian tới.

Mới đây, công ty cũng đã phát hành tăng vốn 1:1 thành công, đưa quy mô vốn lên 652 tỷ đồng. Đây là nguồn vốn chủ động giúp công ty có nền tảng tài chính vững vàng, dễ dàng thực hiện các kế hoạch kinh doanh và M&A. IDJ cũng xây dựng đội ngũ huy động vốn từ phát hành trái phiếu Ibond với lãi suất 13%/năm trong kỳ hạn 3 năm, nhờ vậy không phụ thuộc vào vốn vay ngân hàng.

Đồng thời, doanh nghiệp này cũng đang thực hiện kế hoạch chuyển sàn từ HNX sang sàn HoSE, nhằm cho thấy sự trưởng thành cả về quy mô, hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác quản trị, tính minh bạch tài chính.

Apec Mandala Wyndham Mui Ne,  Apec anh 1

Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né với gần 3.000 căn hộ đang được IDJ triển khai tại Bình Thuận.

IDJ - cổ phiếu hạnh phúc

Theo phương pháp Canslim của nhà đầu tư huyền thoại William J. O'Neil, IDJ đã đáp ứng gần đủ 7 tiêu chí lựa chọn cổ phiếu. Do vậy, không lạ khi cổ phiếu của công ty liên tục tăng trưởng. Với EPS dự kiến đạt tối thiểu 3.834 đồng, cổ đông IDJ kỳ vọng gặt hái nhiều trái ngọt, nhất là khi IDJ ghi nhận doanh thu các dự án mới như khu công nghiệp Apec Điềm Thụy - Thái Nguyên.

Theo công bố thông tin, các cổ đông lớn như Apec Holding, Apec Group liên tục mua vào lượng lớn quyền mua và cổ phiếu phát hành. Đây là một dấu hiệu tốt để các nhà đầu tư gia tăng niềm tin vào công ty, cho thấy tiềm năng tăng giá của cổ phiếu này.

Kết quả hoạt động kinh doanh tích cực cũng là tiền đề để IDJ triển khai hàng loạt hoạt động tri ân cổ đông như tour nghỉ dưỡng, tham quan dự án khu vực Đông Bắc tháng 10/2020 hay chia cổ tức 5% bằng tiền mặt tháng 12/2020.

Gần đây, HĐQT và ban tổng giám đốc IDJ đã thông qua quyết định triển khai chương trình “Tri ân người đồng hành”. Theo đó, toàn bộ cổ đông chốt danh sách tại ngày 16/3 sẽ được tặng một voucher đêm nghỉ 5 sao trên toàn hệ thống khách sạn Mandala. Chương trình sẽ được tổ chức liên tục hàng quý với nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho các cổ đông nắm giữ dài hạn.

Apec Mandala Wyndham Mui Ne,  Apec anh 2

Toàn bộ cổ đông IDJ chốt danh sách tại ngày 16/3 được tặng đêm nghỉ 5 sao tại hệ thống khách sạn Mandala.

Không chỉ cổ đông, khách hàng cũng nhận được nhiều quyền lợi như hưởng lãi từ các khoản đầu tư và nhiều ưu đãi thiết thực dành cho khách hàng thân thiết. Tháng 2 năm nay, công ty cũng đã phát hành ESOP cho CBNV để tri ân những người đã nỗ lực cùng công ty thực hiện lý tưởng “phụng sự xã hội”, đưa IDJ trở thành cổ phiếu hạnh phúc.

Cổ đông IDJ đăng ký nhận quà tặng tại đây. Để được tư vấn thêm, cổ đông liên hệ hotline 02435730200 máy lẻ 999 (giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu).

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm