Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic và những danh thủ trở lại khoác áo CLB cũ

Trước Zlatan Ibrahimovic, bóng đá châu Âu chứng kiến nhiều trường hợp cầu thủ trở về khoác áo CLB cũ khi không còn giữ được phong độ tốt nhất.

ibrahimovic tro lai ac milan anh 1

Không tìm được chỗ đứng tại Barcelona, Ibrahimovic cập bến AC Milan theo bản hợp đồng cho mượn vào năm 2010. Chân sút người Thụy Điển ngay lập tức tỏa sáng giúp Rossoneri giành chức vô địch Serie A mùa 2010/11. Thi đấu thăng hoa, nhưng anh chỉ gắn bó với sân San Siro thêm một mùa giải, trước khi bị đem bán cho PSG. Sau 8 năm với 3 CLB khác nhau, "Mr Scudetto" đã đồng ý trở lại Milan.

ibrahimovic tro lai ac milan anh 2

Cuối năm 2011, Thierry Henry trở lại Arsenal tập luyện để duy trì phong độ khi giải MLS bước vào kỳ nghỉ. Dù đã cao tuổi, "Titi" vẫn chinh phục HLV Arsene Wenger bằng thái độ chuyên nghiệp và những pha xử lý đẳng cấp như thời đỉnh cao. Vì vậy, "Giáo sư" đã mượn tiền đạo người Pháp trong 2 tháng làm phương án thay thế cho Gervinho, Chamakh bị chấn thương. Trong quãng thời gian ngắn khoác áo "Pháo thủ", Henry để lại dấu ấn với 2 pha lập công sau 7 lần ra sân.

ibrahimovic tro lai ac milan anh 3

Sau chức vô địch Champions League mùa 2011/12, Didier Drogba quyết định chia tay Chelsea để chuyển sang chơi bóng tại Trung Quốc. Hè 2014, "Voi rừng" trở lại Stamford Bridge theo tiếng gọi của HLV Jose Mourinho. Tại đây, anh tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu thêm 1 chức vô địch Premier League và 1 League Cup. Mùa giải 2014/15, Drogba ra sân đến 40 lần và ghi 7 bàn thắng trên mọi đấu trường.

ibrahimovic tro lai ac milan anh 4

Atletico Madrid là bệ phóng đưa Fernando Torres đến với Liverpool, nơi anh vươn mình thành một trong những tiền đạo hàng đầu Premier League. Sau quãng thời gian thi đấu không thành công tại Chelsea, Milan, tiền đạo người Tây Ban Nha đã được Rojiblancos dang tay chào đón vào năm 2014. "El Nino" có thêm 3,5 mùa chơi cho đội bóng thành Madrid, trước khi sang Nhật Bản và giải nghệ vào tháng 6/2019.

ibrahimovic tro lai ac milan anh 5

Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Everton của Wayne Rooney buộc Man Utd phải chi số tiền lớn để sở hữu anh vào năm 2004. Sau 13 năm thi đấu đỉnh cao và chinh phục hầu hết vinh quang cùng Man Utd, tiền đạo người Anh ngỏ ý muốn trở về khoác áo CLB vùng Merseyside và đã được HLV Jose Mourinho đồng ý.

ibrahimovic tro lai ac milan anh 6

Là CLB chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp của Tevez nên Boca Juniors luôn có chỗ đứng trong tim tiền đạo người Argentina. Sau quãng thời gian khuấy đảo các giải VĐQG hàng đầu châu Âu cùng Man Utd, Man City, Juventus, "El Apache" trở lại quê nhà và ngay lập tức tạo nên cơn sốt. Năm 2017, Tevez sang Trung Quốc khoác áo CLB Shanghai Shenhua. Mức lương cao nhất thế giới cũng không thể làm tiền đạo sinh năm 1984 sống thanh thản. Chỉ một năm sau, cựu sao MU lại trở về chơi cho Boca Juniors.

ibrahimovic tro lai ac milan anh 7

Đầu quân cho Chelsea năm 2014, Diego Costa giúp CLB này giành 2 chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, anh vẫn bị HLV Antonio Conte đào thải vào năm 2017 vì cá tính quá mạnh. Sau quãng thời gian ngồi không hưởng lương, Costa được Atletico Madrid chiêu mộ lại vào kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2018.

ibrahimovic tro lai ac milan anh 8

Sự nghiệp của Hummels gắn liền với 2 CLB hàng đầu nước Đức. Anh khởi nghiệp trong màu áo Bayern, nhưng Dortmund mới là đội bóng đưa tên tuổi anh đến với người hâm mộ trên toàn thế giới. Sau 7 năm cống hiến cho Die Borussen, trung vệ người Đức trở lại đầu quân cho Bayern Munich. Hè 2019, anh bị CLB chủ sân Allianz rao bán và ngay lập tức được Dortmund dang tay chào đón quay lại Signal Iduna Park.

ibrahimovic tro lai ac milan anh 9

Kaka rời Milan năm 2009 khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Quãng thời gian chơi bóng tại Real Madrid khiến tiền vệ người Brazil dần sa sút. Năm 2013, Kaka trở lại San Siro, nhưng chỉ còn là cái bóng của chính mình. 9 bàn thắng sau 37 lần ra sân ở mùa 2013/14 là chưa đủ để giúp ngôi sao sinh năm 1982 trụ lại Serie A.

ibrahimovic tro lai ac milan anh 10

Luiz là trụ cột của Chelsea nhưng khi PSG ra giá 50 triệu bảng, HLV Mourinho ngay lập tức bán anh cho đội bóng nước Pháp hè 2014. Hai năm sau, đội bóng thành London phải chi tiền để đưa cầu thủ người Brazil trở lại Stamford Bridge. Trong 7 mùa chơi cho "The Blues", Luiz giành 1 chức vô địch Premier League, 2 Europa League, 1 Champions League cùng nhiều danh hiệu khác.

Ibrahimovic được chào đón như người hùng ở Milan Ngày 2/1, Zlatan Ibrahimovic đáp chuyến bay đến thành phố Milan (Italy) và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ trước buổi kiểm tra y tế tại đội bóng cũ.

Chris Smalling vào đội hình hay nhất châu Âu mùa này

Sau khi bị huấn luyện viên Solskjaer đẩy sang AS Roma, Chris Smalling thi đấu ấn tượng và có màn trình diễn của một trong những trung vệ hay nhất Serie A mùa này.

Cristiano đối đầu Ronaldo béo ở 2 đội hình hay nhất 20 năm qua

Hai đội hình hay nhất 2 thập niên đầu thế kỷ 21 (2000-2009 và 2010-2019) được lĩnh xướng bởi hai huyền thoại sống là Ronaldo de Lima và Cristiano Ronaldo.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm