Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic trở lại đội tuyển Thụy Điển

Phong độ của ĐTQG Thụy Điển gần đây khá kém. Điều đó có thể buộc HLV Janne Andersson phải gọi Zlatan Ibrahimovic trở lại.

Tối 16/3, AFP đưa tin Ibrahimovic được triệu tập trở lại vào ĐTQG Thụy Điển chuẩn bị thi đấu vòng loại World Cup 2022. Phong độ xuất sắc của mũi nhọn này sẽ rất cần cho đội nhà trong các trận gặp Gruzia và Kosovo vào ngày 26/3 và 29/3.

Lần gần nhất Ibrahimovic xuất hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia Thụy Điển là năm 2016. AS miêu tả việc tiền đạo 39 tuổi trở lại khoác áo tuyển Thụy Điển "không khác nào cú sốc với bóng đá nước này".

Ibrahimovic anh 1

Ibra trở lại ĐTQG Thụy Điển sau nhiều năm vắng mặt. Ảnh: Getty.

Từ hôm 6/3, trang FotbollDirekt (Thụy Điển) sớm tiết lộ Ibrahimovic sẽ được lên tuyển trở lại. Trước đó, tiền đạo xuất sắc này cũng có cuộc gặp với HLV Andersson. Khi ấy, nội dung hai người bàn bạc không được tiết lộ.

Trong sự nghiệp, Ibra có 116 lần khoác áo tuyển Thụy Điển và ghi 62 bàn thắng. Mùa thu 2020, ngôi sao lừng danh này thừa nhận rất "nhớ" cảm giác được chơi cho ĐTQG.

Hiện tại, Ibra có phong độ rất tốt. Ngay cả khi đã 39 tuổi, tiền đạo người Thụy Điển vẫn xuất sắc. Tại Serie A, chân sút thuộc AC Milan ghi 14 bàn. Trên mọi mặt trận, tay săn bàn có 16 pha lập công.

Để so sánh, thống kê của Ibra mùa này vượt trội so với tất cả tiền đạo của tuyển Thụy Điển góp mặt lần tập trung gần nhất (gặp tuyển Pháp vào tháng 11/2020), như Alexander Isak (12 bàn), Marcus Berg (8 bàn), Jordan Larsson (10 bàn), Robin Quaison (3 bàn).

Thành tích của tuyển Thụy Điển gần đây rất nhạt nhòa. Trong 8 trận gần nhất thuộc UEFA Nations League và giao hữu, họ chỉ có được 2 chiến thắng và thua đến 6. Đội bóng này cũng chỉ tìm được 7 bàn thắng.

Bước vào vòng loại World Cup 2022 với thành tích như vậy không thể làm HLV Andersson yên tâm. Vì vậy, nhà cầm quân này được cho là phải "cầu cứu" Ibrahimovic, người cũng rất sẵn sàng khoác áo ĐTQG Thụy Điển lần nữa.

Ibrahimovic bỏ phí cơ hội sau pha biểu diễn đánh gót Trung phong 39 tuổi của AC Milan có trận đấu đáng quên khi bỏ lỡ cơ hội cận thành, trước khi bị VAR từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị trong trận thắng Roma 2-1 ở vòng 25 Serie A.

Cầu thủ Milan bị Ibra mắng vì thừa cân

Theo Hernandez tiết lộ từng bị Zlatan Ibrahimovic chỉ trích vì không kiểm soát cân nặng của bản thân trong kỳ nghỉ.

Ibrahimovic có thể lỡ trận tái ngộ MU

Chấn thương khiến tiền đạo Zlatan Ibrahimovic có thể vắng mặt trong đội hình của AC Milan ở trận lượt đi vòng 16 đội Europa League.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm