Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic sang Anh chốt hợp đồng với MU

Tiền đạo 34 tuổi đã được phép rời trung tâm huấn luyện của tuyển Thụy Điển để ký hợp đồng với MU trước khi EURO khởi tranh.

Hàng loạt trang tin thể thao tại xứ sở sương mù như Daily Mail, Mirror…đồng loạt đưa tin Zlatan Ibrahimovic đã được cho phép rời Stockholm để bay sang Anh hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi chính thức khoác lên mình màu áo đỏ thành Manchester.

Trước đó, trang Sky Sports, Phó chủ tịch điều hành của MU, Ed Woodward và người đại diện cho Ibrahimovic đã đạt thỏa thuận về bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Bên cạnh đó, tân huấn luyện viên Jose Mourinho cũng xác nhận tiền đạo 34 tuổi chính là bản hợp đồng đầu tiên của “Quỷ đỏ” hè này.

ibrahimovic ky hop dong voi MU anh 1
Ngày người hâm mộ MU được chứng kiến những pha làm bàn của Ibrahimovic sẽ không còn xa. Ảnh: Goal.

Tại Old Trafford, Zlatan sẽ hưởng mức đãi ngộ đặc biệt. Ban đầu, siêu sao người Thụy Điển yêu cầu nhận số tiền 600.000 bảng mỗi tuần, cao gấp đôi cầu thủ hưởng lương cao nhất MU là thủ quân Wayne Rooney (260.000 bảng).

Tuy nhiên, sau một vài cuộc trao đổi với đại diện Raio Minola, hai bên đã thống nhất mức lương của nhà vô địch Ligue 1 sẽ chỉ rơi vào khoảng 220.000 đến 300.000 bảng mỗi tuần. Thỏa thuận có hiệu lực trong một mùa giải, kèm theo điều khoản gia hạn theo từng năm.

Dù Ibrahimovic đang là cầu thủ tự do và chưa có bất kỳ liên hệ với CLB nào, MU vẫn tỏ ra sốt sắng và muốn dứt điểm thương vụ này ngay trước khi Euro 2016 khởi tranh. Chia sẻ về tương lai của ngôi sao số một trong đội hình, HLV trưởng tuyển Thụy Điển, Erik Hamren cho biết ông sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho chân sút sinh năm 1981 tìm được bến đỗ ứng ý.

“Tôi vừa cho các cầu thủ nghỉ vài ngày. Họ có thể tận dụng chúng để giải quyết việc riêng. Đây là điều tốt nhất tôi có thể làm để giúp Zlatan”, Erik Hamren cho biết.

Ibrahimovic vừa vắng mặt trong trận giao hữu với Slovenia vì nghi dính chấn thương nhưng may mắn anh đã không gặp phải vấn đề nào và có thể ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Wales.

Thụy Điển sẽ khởi động chiến dịch tại VCK Euro tại bảng E bằng cuộc đối đầu với Ireland tại Paris vào ngày 13/6, trước khi quyết chiến với Italy và Bỉ ở những vòng đấu tiếp theo.

Zlatan Ibrahimovic sinh ngày 3/10/1981 tại Malmo, Thụy Điển. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Malmo FF, rồi sau đó thi đấu cho đội 1 Malmo. Hè 2001, Ibra chuyển tới Ajax để bắt đầu hành trình dài phiêu bạt qua nhiều đội bóng lớn của châu Âu.

Trong sự nghiệp, Ibra giành rất nhiều danh hiệu quốc nội, bao gồm 4 Serie A, 2 Eredivise, 4 Ligue 1 và 1 La Liga nhưng chưa lần nào chạm tay đến chiếc cúp Champions League. Trong màu áo tuyển Thụy Điển, Ibra ghi 62 bàn thắng sau 112 lần ra sân.

MU ký hợp đồng với Ibrahimovic trước Euro 2016

Hôm nay 4/6, trang Sky Sports đưa tin, MU hoàn tất vụ chiêu mộ tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trước khi Euro 2016 khởi tranh. Đây là tân binh đầu tiên của Jose Mourinho cho “Quỷ đỏ".


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm