Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic phê phán Blanc về chiến thuật sai lầm

Trong khi thầy trò Pellegrini khen ngợi nhau và nói về cơ hội vô địch rộng mở sau chiến thắng lịch sử thì thủ lĩnh PSG lại chỉ trích sơ đồ chiến thuật của HLV Blanc.

Ở màn tái đấu với Manchester City trên sân Etihad, HLV Laurent Blanc ban đầu cho đội bóng xuất phát với sơ đồ 3-5-2 gồm 3 trung vệ Marquinhos, Thiago Silva và Sergi Aurier. Tuy nhiên 3 trung vệ nhanh chóng bị hàng tấn công 4 người của Man City áp đảo nên PSG chuyển sang 4 hậu vệ sau giờ nghỉ giữa hiệp.

Sau thất bại, Zlatan Ibrahimovic thẳng thừng nêu suy nghĩ về sơ đồ chiến thuật này: “Chúng tôi chưa bao giờ đá với sơ đồ đó. Điều tệ hại phải đến cũng đã đến”.

man city vs psg anh 1
 

Có thể lý giải nguyên nhân HLV Blanc sử dụng sơ đồ 3 trung vệ xa lạ là do sự vắng mặt của hai cầu thủ quan trọng Blaise Matuidi và David Luiz. Tuy nhiên HLV Blanc tránh đề cập vấn đề chiến thuật, ông chỉ bày tỏ sự khâm phục với chiến thắng của Man City: “Họ chơi tốt hơn PSG và xứng đáng có suất ở bán kết. Đội bóng của tôi đáng lẽ phải ghi được nhiều bàn hơn ở lượt đi. PSG bị mất hai cầu thủ chủ chốt do án treo giò, tôi không định đổ lỗi cho điều đó nhưng có lẽ đấy cũng là một nguyên nhân thất bại”.

Về phần mình, HLV Pellegrini tin tưởng khả năng vô địch Champions League của Man City: “Chúng tôi bị chỉ trích rất gay gắt vì phong độ yếu kém ở các mùa giải Champions League vừa qua nhưng chắc chắn năm nay mục tiêu là ngôi vương. Tôi tin tưởng khả năng trở thành đội mạnh nhất châu Âu của Man City".

man city vs psg anh 2
Kevin de Bruyne ghi bàn trong cả hai lượt trận tứ kết. Ảnh: Getty.

HLV Pellegrini đương nhiên không quên ngợi khen cầu thủ đã ghi hai bàn thắng trong hai lượt trận. Ông nói: “De Bruyne là mẫu cầu thủ cực kỳ nguy hiểm. Ở sát khu vực cấm địa, cậu ấy không cần nhiều khoảng trống để tung ra một cú sút hiểm hóc hoặc một đường kiến tạo tuyệt vời".

Tiền vệ De Bruyne - nhân vật trung tâm của những lời khen cho biết: "Tôi cảm thấy thật tuyệt vời. Đội bóng đã có một trận đấu rất tốt. PSG không tạo ra nhiều cơ hội và tôi nghĩ Man City xứng đáng đi tiếp. Chúng tôi đang có mặt ở bán kết và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra".

Trận lượt về tứ kết Champions League giữa đội chủ nhà Man City và PSG trên sân Etihad diễn ra lúc 1h45 ngày 13/4. Kết quả là chiến thắng 1-0 nghiêng về Man City. Sau 2 lượt trận, đội bóng của HLV Pellegrini vượt qua PSG với tổng tỷ số 3-2 để giành quyền vào bán kết.

Phút 29, Man City hưởng quả penalty sau khi thủ môn Trapp phạm lỗi với Aguero trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Aguero lại sút bóng đi chệch cột dọc. Phút 76, Man City mở tỷ số. Sau khi đẩy bóng vượt qua một cầu thủ PSG trước khu vực cấm địa, De Bruyne thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi vượt tầm với của thủ môn Trapp ghi bàn cho Man City.


Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm