Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic lập kỷ lục trong ngày tái xuất Serie A

Đêm 12/9 (giờ Hà Nội), tiền đạo sinh năm 1981 ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Milan trước Lazio ở vòng 3 Serie A 2021/22.

Ibra lap ky luc tai Serie A anh 1

Phút 60, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Milan, HLV Stefano Pioli tung Zlatan Ibrahimovic vào sân thay cầu thủ trẻ Rafael Leao. Đây là lần đầu tiên lão tướng 39 tuổi ra sân, kể từ khi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng ở trận gặp Juventus hồi tháng 5.

Ibra lap ky luc tai Serie A anh 2

Zlatan vào sân và thi đấu với sự quyết tâm cao nhất. Anh khiến CĐV tại San Siro phấn khích với những tình huống tranh chấp, xử lý bóng đầy dũng mãnh nhưng cũng không kém phần đẹp mắt.

Ibra lap ky luc tai Serie A anh 3

Chỉ 7 phút sau khi có mặt trên sân, Zlatan ghi dấu ấn với tình huống chạy chỗ đón đường chuyền của Ante Rebic rồi dứt điểm vào khung thành trống nâng tỷ số lên 2-0 cho Milan.

Ibra lap ky luc tai Serie A anh 4

Theo MisterChip, Ibrahimovic (39 tuổi, 344 ngày) trở thành ngoại binh lớn tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở mỳ ống. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của anh kể từ lần làm tung mành lưới Fiorentina vào ngày 22/3. Bàn thắng này còn đánh dấu cột mốc ghi bàn trong 26 mùa giải của cựu cầu thủ Man Utd.

Ibra lap ky luc tai Serie A anh 5

Trước khi Ibra vào sân và lập công, Milan tạo ra thế trận khá tốt trước Lazio. Chủ nhà cầm bóng nhỉnh hơn và có phương án tấn công khá đa dạng. Phút 45, Leao xử lý kỹ thuật để qua mặt Lucas Leiva ở giữa sân. Chân sút sinh năm 1999 ban bật với Rebic rồi dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn Pepe Reina.

Ibra lap ky luc tai Serie A anh 6

Phút 45+6, Franck Kessie kiếm được một quả phạt đền sau khi bị Ciro Immobile phạm lỗi trong vùng cấm. Tiền vệ số 79 lấy đà chậm rãi rồi sút dội xà. Kessie cố gắng chuộc lỗi bằng một cú đánh đầu bồi nhưng bóng vẫn không đi trúng khung thành.

Ibra lap ky luc tai Serie A anh 7

Trận đấu diễn ra căng thẳng với nhiều pha va chạm giữa cầu thủ đôi bên. Lazio vẫn duy trì triết lí "Sarri-ball". Đội bóng thủ đô sở hữu số đường chuyền vượt cao hơn (463 so với 393) nhưng chỉ có thể tiếp cận khung thành Milan bằng những cú sút xa vô hại.

Ibra lap ky luc tai Serie A anh 8

Trong thời gian bù giờ, HLV Maurizio Sarri chạy vào sân để cãi nhau với Alexis Saelemaekers. Hành động này khiến cựu thuyền trưởng Chelsea nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính.

Ibra lap ky luc tai Serie A anh 9

Bàn thắng của Leao, Ibra giúp Milan tạm lên dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với 9 điểm sau 3 vòng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Pioli đã bị Roma đẩy xuống thứ 2 chỉ vài giờ sau. Rạng sáng ngày 16/9 (giờ Hà Nội), đội bóng áo sọc đỏ đen sẽ hành quân đến Anfield để chạm trán Liverpool trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.

Ibra lap ky luc tai Serie A anh 10
Ibrahimovic rớm nước mắt vì con trai Trung phong 39 tuổi của AC Milan xúc động khi phải xa con trai, đồng thời bày tỏ khát vọng cống hiến trong ngày trở lại tuyển Thụy Điển hôm 22/3.

Barca khó bán vé trận tái đấu Bayern ở Champions League

Câu lạc bộ xứ Catalonia gặp khó khăn trong việc bán hết vé vào sân ở trận đấu với Bayern.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm