Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic dẫn đầu đội hình tiêu biểu thứ 2 của FIFA

Đội hình tiêu biểu thứ 2 của FIFPro năm nay được đánh giá rất cao với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao lớn như Ibrahimovic, Neymar và ứng viên "The Best", Antoine Griezmann.

doi hinh tieu bieu thu 2 cua FIFPro anh 1
Đội hình tiêu biểu "dự bị" gồm toàn những siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới.
doi hinh tieu bieu thu 2 cua FIFPro anh 2
Thủ môn Gianluigi Buffon (Italy - Juventus): Sắp bước sang tuổi 39 nhưng Gigi vẫn là hình mẫu đáng mơ ước đối với mọi thủ thành trên thế giới. Tháng 3/2016, lão tướng người Italy lập kỷ lục tại Serie A với thành tích giữ sạch lưới trong quãng thời gian 974 phút.
doi hinh tieu bieu thu 2 cua FIFPro anh 3
Trung vệ Thiago Silva (Brazil - PSG): Với phong độ ổn định trong nhiều năm qua, ngôi sao người Brazil vừa được nhà vô địch Ligue 1 trọng thưởng bằng bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2020.
doi hinh tieu bieu thu 2 cua FIFPro anh 4
Hậu vệ phải Jerome Boateng (Đức - Bayern Munich): Dấu ấn lớn nhất của cựu cầu thủ Man City trong năm qua có lẽ là cú volley tuyệt đẹp vào lưới Slovakia ở vòng 16 đội Euro 2016.
doi hinh tieu bieu thu 2 cua FIFPro anh 5
Trung vệ Pepe (Bồ Đào Nha - Real Madrid): Ronaldo cần cảm ơn Pepe vì đã chỉ huy hàng phòng ngự "The Seleccao" đứng vững trong suốt 120 phút tại Stade de France, qua đó đem về danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử đội tuyển đến từ bán đảo Iberia.
doi hinh tieu bieu thu 2 cua FIFPro anh 6
Hậu vệ trái David Alaba (Áo - Bayern Munich): Ngôi sao 24 tuổi là một trong số ít những cầu thủ có khả năng thi đấu tốt ở cả vị trí hậu vệ biên lẫn tiền vệ phòng ngự. Real Madrid từ lâu đã coi Alaba là người kế thừa xứng đáng cho vị trí của Marcelo trong tương lai.
doi hinh tieu bieu thu 2 cua FIFPro anh 7
Tiền vệ Paul Pogba (Pháp - Manchester United): Với phong độ ấn tượng giúp Juventus thâu tóm các danh hiệu quốc nội và giúp tuyển Pháp lọt vào đến trận chung kết Euro, Pogba được đội bóng cũ Man Utd biến thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới bằng số tiền 89 triệu bảng. Tuy nhiên, anh vẫn bị loại khỏi đội hình tiêu biểu năm nay vì thua Toni Kroos (Real Madrid) 2 phiếu bầu.

 

doi hinh tieu bieu thu 2 cua FIFPro anh 8
Tiền vệ Sergio Busquets (Tây Ban Nha - Barcelona): "Bậc thầy" là từ dùng để miêu tả tài năng của Busquets. Tuyến giữa của Barca có thể thiếu Iniesta hoặc Rakitic nhưng Sergio Busquets thì không. 
doi hinh tieu bieu thu 2 cua FIFPro anh 9
Tiền vệ Mesut Oezil (Đức - Arsenal): Cựu cầu thủ Real Madrid vừa trải qua mùa giải 2015/16 thăng hoa với kỷ lục 19 đường kiến tạo. 
doi hinh tieu bieu thu 2 cua FIFPro anh 10
Tiền đạo Antoine Griezmann (Pháp - Atletico Madrid): Lần đầu tiên trong lịch sử, một trong 3 ứng viên cuối cùng bị loại khỏi đội hình tiêu biểu năm của FIFA. Griezmann là ngôi sao sáng giúp Atletico lọt vào trận chung kết Champions League và đưa tuyển Pháp vào trận chung kết Euro. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để tiền đạo sinh năm 1991 thuyết phục được 26.516 cầu thủ chuyên nghiệp trên toàn thế giới.

 

doi hinh tieu bieu thu 2 cua FIFPro anh 11
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển - Manchester United): Ở tuổi 35 đáng lẽ ra phải được nghỉ ngơi nhưng Zlatan lại lựa chọn thử thách bản thân ở Premier League - giải đấu được mệnh danh là "khắc nghiệt nhất hành tinh". Chân sút người Thụy Điển vẫn có thể tỏa sáng trong màu áo "Quỷ đỏ" với 18 bàn thắng sau 28 lần ra sân và suýt chút nữa san bằng kỷ lục 51 bàn của Lionel Messi trong năm 2016.
doi hinh tieu bieu thu 2 cua FIFPro anh 12
Tiền đạo Neymar (Brazil - Barcelona): Ngôi sao sinh năm 1992 vừa trải qua một năm thành công ở cả cấp độ CLB lẫn tuyển quốc gia. Đầu tiên là cú hat-trick danh hiệu quốc nội cùng Barca, ngay sau đó là tấm huy chương vàng lịch sử tại kỳ Thế vận hội được tổ chức trên chính quê hương mình.
doi hinh tieu bieu thu 2 cua FIFPro anh 13
Đội hình hay nhất năm 2016 của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới FIFPro.

Ibrahimovic liên tiếp nhận giải thưởng

Sau giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 12, Ibrahimovic tiếp tục được vinh danh trong cuộc bầu chọn của Man Utd.



Dũng Sĩ (Theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm