Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic đá hỏng penalty, PSG vẫn thắng 4 sao

PSG đã có khởi đầu hoàn hảo tại Champions League khi có chiến thắng thuyết phục trên sân Olympiakos với cú đúp của tiền vệ Thiago Motta cùng bàn thắng ra mắt của tân binh Marquinhos.

Olympiakos- Paris Saint Germain: 1-4


3/4 bàn thắng của PSG là những cú đánh đầu.

Đội bóng giàu có của thủ đô nước Pháp tung ra sân gần như những cầu thủ tốt nhất trong chuyến làm khách đến Hy Lạp. Trên hàng công là bộ đôi tiền đạo khủng Ibrahimovic và Cavani. Ở hàng thủ, trung vệ 19 tuổi Marquinhos có trận ra mắt tại châu Âu sau khi chuyển đến từ Roma.

Tuy nhiên, Olympiakos với lợi thế sân nhà và phong độ cao sau chiến thắng 4-0 trước Xanthi tại giải VĐQG mới chính là đội thi đấu tốt hơn trong những phút đầu trận. Chỉ trong 17 phút đầu, lần lượt Wladimir Weiss và David Fuster đã có 2 cú sút nguy hiểm làm rung chuyển khung thành thủ môn Sirigu.

PSG đã có khởi đầu thuận lợi tại Champions League.

Bắt nhịp trận đấu khá chậm nhưng PSG lại có được bàn mở tỷ số sớm ở phút 19. Edinson Cavani đã kết thúc gọn gàng sau một pha phối hợp ăn ý giữa Ibra và Maxwell. Bàn thắng mang tính chất giải tỏa rất lớn cho các học trò HLV Laurent Blanc.

Tuy nhiên lợi thế của đội khách chỉ kéo dài được 6 phút. Vldimir Weiss- cầu thủ trưởng thành từ học viện bóng đá trẻ của Chelsea đã có pha đi bóng vượt qua cả Marquinhos lẫn Silva sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của Maniatis, dứt điểm chính xác san bằng tỷ số 1-1. Đây cũng là tỷ số sau hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Blanc có sự điều chỉnh nhân sự cực kỳ sáng suốt khi đưa Lavezzi vào sân thay Lucas Moura. Sự xông xáo, lối chơi cơ động, tính quái ở trung tâm của tiền đạo này đã thổi một luồng sinh khí mới vào lối chơi tấn công của PSG.

Chính Lavezzi là người kiến tạo cho Thiago Motta ghi cả 2 bàn thắng ở các phút 68, 73. Ở cả hai tình huống ghi bàn này, Motta đều chiếm khoảng không tốt, đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Roberto sau 2 pha đá phạt góc của Lavezzi.

Tạo ra cách biệt an toàn, PSG chơi cực kỳ thỏa mái, hướng trận đấu theo ý của mình. Phút 82, Ibra bị Samaris đốn ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm 11m, tiền đạo người Thụy Điển lại không thắng thủ môn Roberto. PSG khép lại một ngày thi đấu thành công khi trung vệ Marqinhos đánh đầu ấn định chiến thắng 4-1 ở phút 86.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Benfica đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Anderlecht của Bỉ. Cả hai bàn thắng của Benfica đều được ghi ở hiệp 1 do công Filip Djuricic (phút thứ 4) và Luisao (phút 30). Đây là trận đấu mà Benfica đã áp đảo hoàn toàn và nếu Oscar Cardozo dứt điểm tốt hơn, họ đã có chiến thắng rất đậm.

Benfica quá mạnh so với Anderlecht.

Ở lượt trận thứ 2 bảng C diễn ra ngày 2/10, Benfica sẽ đến làm khách trên sân của PSG. Trong khi đó, Anderlecht sẽ trở về sân nhà tiếp đón Olympiakos. Với những gì đã thể hiện, PSG và Benfica cho thấy họ quá mạnh so với 2 đội bóng còn lại.

Đội hình xuất phát:

Olympiakos: Roberto; Maniatis, Medjani, Siovas, Bong; Machado, Samaris; Fuster, Dominguez, Weiss; Mitroglou

PSG: Sirigu; Van der Wiel, Marquinhos, Silva, Maxwell; Matuidi, Motta, Verratti; Cavani, Moura, Ibra.

Bàn thắng: Canavi (19’), Motta (68’, 73’), Marquinhos (86’); Weiss (25’).

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm