Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibra và Mkhitaryan nhận giải thưởng trước derby nước Anh

Trước trận đại chiến với Liverpool ở vòng 21 Premier League, hai ngôi sao của MU được "tiếp lửa" bằng những giải thưởng từ ban tổ chức Premier League.

Tiền đạo người Thụy Điển cùng Man Utd vượt qua giai đoạn khốc liệt nhất ở giải đấu hàng đầu nước Anh bằng 5 bàn thắng, 3 pha kiến tạo thành bàn trong 6 trận ra sân ở tháng 12. Với phong độ ấn tượng này, Ibrahimovic được Ban tổ chức Premier League trao tặng giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng.

Dù ở tuổi 35, Ibrahimovic vẫn giữ được thể lực sung mãn cùng phong độ ấn tượng. Tiền đạo người Thụy Điển đang là chân sút số 1 của Quỷ đỏ ở mùa giải này với 18 bàn thắng trên mọi mặt trận. Trong đó có 13 bàn ở Premier League, góp phần không nhỏ giúp MU giữ vững vị trí thứ 6 trên BXH và thu hẹp khoảng cách với nhóm đầu bảng.

Ibra va Mkhitaryan nhan giai thuong truoc dai chien voi Liverpool anh 1
Ibrahimovic xứng đáng với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 12.

Từ khi đầu quân cho MU vào mùa hè vừa qua, đây là lần đầu tiên tiền đạo người Thụy Điển được nhận giải thưởng đặc biệt này. Phát biểu trước báo giới, Ibra cho biết: “Tôi hạnh phúc vì được chơi ở một đội bóng tuyệt vời. Được làm việc với vị HLV hàng đầu thế giới cùng những người đồng đội rất tốt. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến họ”.

Ngoài Ibra, một ngôi sao khác của Man Utd là Mkhitaryan cũng được nhận giải thưởng từ ban tổ chức Premier League. Tiền vệ người Armenia được trao giải ở hạng mục Bàn thắng đẹp nhất tháng 12, với pha ghi bàn kiểu “bọ cạp” vào lưới Sunderland trong ngày lễ tặng quà (Boxing day).

Ibra va Mkhitaryan nhan giai thuong truoc dai chien voi Liverpool anh 2
Bàn thắng kiểu "bọ cạp" của Mkhitaryan được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất Premier League tháng 12.

Sau khởi đầu không tốt đẹp ở Old Trafford, cựu tiền vệ Dortmund đã có sự trở lại ấn tượng với 3 bàn thắng trong 4 trận được ra sân cho MU ở tháng 12.

Những phần thưởng này sẽ là động lực rất lớn cho Ibra và Mkhitaryan trước trân đại chiến giữa Man Utd và Liverpool ở vòng 21 Premier League (trận đấu diễn ra lúc 23h ngày 15/1).

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm