Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibra: 'Tôi muốn ghi bàn và ăn mừng như một vị thánh'

Tiền đạo người Thụy Điển thể hiện khát khao ghi bàn khi trở lại khoác áo CLB AC Milan. Ibra mới ký hợp đồng với đội bóng cũ hồi đầu năm.

"Tôi có mối quan hệ tuyệt vời với người hâm mộ. Họ cho tôi rất nhiều động lực. Tôi muốn được vào sân, ghi bàn và ăn mừng như một vị thánh trước mắt các CĐV", Ibra nói sau trận đấu giữa AC Milan và Sampdoria ngày 6/1.

Cầu thủ 38 tuổi vào sân phút 53 ở trận đấu nói trên nhưng không ghi được bàn thắng nào. Anh tới với Milan ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, với nhiệm vụ giúp đội bóng này thoát khỏi cơn khủng hoảng.

ibrahimovic anh 1

Ibrahimovic trong trận đấu với Sampdoria. Ảnh: Getty.

"Chúng tôi vẫn chưa thể hiện được sự tự tin và quyết tâm, cũng không quá chắc chắn. Cả đội phải nhận ra nhiệm vụ của mình là gì. Tôi mới ở đây được 4 ngày và sẽ giúp CLB mọi thứ có thể", Ibra nói.

Nhiệm vụ của Ibra trong lần tái xuất ở AC Milan rất nặng nề. Anh phải trục vớt con tàu đắm này sau chuỗi phong độ rất nghèo nàn. Đại diện thành Milan cũng cần Zlatan để giải quyết bài toán hàng công. Từ đầu mùa, "Rossoneri" mới ghi 16 bàn. Sau 17 vòng đấu, CLB lừng danh một thời này đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Trong quá khứ, Ibrahimovic từng là cây săn bàn hàng đầu của AC Milan. Anh ghi 56 bàn sau 85 trận trên mọi mặt trận. Ibra cũng là nhân tố chủ chốt giúp đội bóng áo sọc đỏ đen giành Scudetto mùa 2010/11, thời điểm tiền đạo người Thụy Điển ghi 14 bàn.

Buffon, Ibra và những cầu thủ nổi tiếng chơi bóng qua 4 thập niên

Bóng đá thế giới chứng kiến nhiều ngôi sao còn thi đấu trong thập niên thứ 3 của thế kỷ 21 khi đã bắt đầu chơi bóng từ những năm 90 của thế kỷ trước.

Bạn có thể quan tâm