Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibra tỏa sáng giúp Milan giữ vững ngôi đầu Serie A

Tiền đạo 39 tuổi ghi bàn và kiến tạo để giúp Milan đánh bại Udinese 2-1 ở vòng 6 Serie A tối 1/11 (giờ Hà Nội).

Ibrahimovic toa sang anh 1
Milan đứt mạch thắng tại Serie A, sau trận hòa 3-3 trước Roma. Tuy nhiên, kết quả này không làm giảm sự quyết tâm của thầy trò HLV Stefano Pioli. Zlatan Ibrahimovic tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng giúp Rossoneri giành 3 điểm trước chủ nhà Udinese. Anh kiến tạo cho Kessie mở tỷ số ở phút 18, rồi ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho đội khách ở phút 83. Bàn thắng của đội chủ nhà được ghi bởi De Paul sau cú đá phạt đền chuẩn xác.
Ibrahimovic toa sang anh 2
Milan giành quyền kiểm soát thế trận dù phải chơi trên sân khách. Đoàn quân của HLV Pioli kiểm soát bóng gần 60%, đồng thời thực hiện những tình huống phối hợp ăn ý trên phần sân đối thủ.
Ibrahimovic toa sang anh 3
Phút 18, hàng thủ Udinese bị đánh bại sau tình huống phối hợp giữa Ibra và Kessie. Từ đường chuyền dài của Calhanoglu, Ibra băng xuống khống chế gọn gàng. Trước sức ép từ hậu vệ đối thủ, tiền đạo người Thụy Điển không dứt điểm, mà chuyền ngược cho Kessie. Cựu cầu thủ Atalanta dứt điểm chuẩn xác làm tung nóc lưới thủ môn Muso.
Ibrahimovic toa sang anh 4
Udinese bất ngờ đẩy cao tốc độ tấn công và có bàn gỡ hòa 1-1, khi hiệp 2 mới diễn ra 3 phút. De Paul tận dụng sai lầm của trung vệ Romagnoli để đánh bại Donnarumma trên chấm phạt đền.
Ibrahimovic toa sang anh 5

Trong khi Milan bế tắc, Ibra một lần nữa tỏa sáng để giúp đội khách vượt lên dẫn 2-1. Tiền đạo người Thụy Điển tận dụng pha phá bóng lỗi của trung vệ bên phía Udinese để thực hiện cú ngả người dứt điểm. Bóng đi không mạnh nhưng đủ hiểm để đánh bại thủ môn Muso.

Ibrahimovic toa sang anh 6
Ibra ghi bàn thắng thứ 7 tại Serie A sau 4 trận. Tính cả 2 vòng đấu cuối của mùa 2019/20, Zlatan đã ghi bàn trong 6 trận liên tiếp tại Serie A. Từ năm 1994/95, Milan có 2 cầu thủ làm được điều này, đó là Andriy Shevchenko (2001) và Ibrahimovic (2012)
Ibrahimovic toa sang anh 7
3 điểm trước Udinese giúp Milan vững vàng ở ngôi đầu Serie A với 16 điểm sau 6 vòng, hơn đội xếp thứ 2 là Atalanta 4 điểm.

Ibrahimovic - kẻ ngạo mạn đáng ngưỡng mộ

Những gì Zlatan Ibrahimovic tạo ra rất đáng kinh ngạc. So về tài năng, anh không hề thua kém tên tuổi lớn nào. Nhưng trong Ibra, còn là một kẻ kiêu ngạo.

Ibra: 'Nếu tôi đến sớm hơn, Milan đã vô địch Serie A'

Tiền đạo người Thụy Điển cho biết Juventus đã gặp may ở mùa này, bởi anh trở về khoác áo AC Milan hơi muộn.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm