Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibra ghi bàn, MU hẹn Chelsea ở tứ kết FA Cup

It phút sau khi vào sân, bộ đôi Pogba - Ibra đã làm nên điều khác biệt bằng bàn thắng đẹp mắt đem về thắng lợi 2-1 cho MU trong chuyến làm khách đến sân của Blackburn.

MU hen Chelsea o tu ket FA Cup anh 1
Sơ đồ chiến thuật và chấm điểm 2 đội theo Whoscored.

MU hen Chelsea o tu ket FA Cup anh 2
Chỉ phải đối đầu CLB hạng nhất Blackburn ở vòng 5 FA Cup, Mourinho vẫn thận trọng tung vào sân đội hình gồm nhiều ngôi sao chất lượng như Martial, Mkhitaryan hay Michael Carrick. 
MU hen Chelsea o tu ket FA Cup anh 3
Khi còn đang loay hoay triển khai thế trận, MU bất ngờ để đối phương chọc thủng lưới ở phút 17 sau cú dứt điểm không thể cản phá của tiền đạo Daniel Graham.

 

 

MU hen Chelsea o tu ket FA Cup anh 4
Hàng thủ MU đã bị động trong pha theo kèm 2 tiền đạo của đội chủ nhà, đặc biệt là Marcos Rojo thất bại hoàn toàn trong pha một đấu một với Marvin Emnes.

 

MU hen Chelsea o tu ket FA Cup anh 5
Bàn thua khiến "Quỷ đỏ" bừng tỉnh. Đội khách dồn lên tấn công và sớm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng pha đi bóng điềm tĩnh qua thủ môn Steele trước khi dứt điểm vào lưới trống của Marcus Rashford ở phút 27.
MU hen Chelsea o tu ket FA Cup anh 6
Cuối hiệp một và hiệp 2 chứng kiến sự bế tắc của hàng công Man Utd. Cơ hội đã đến nhưng đều bị Jesse Lingard, Mkhitaryan bỏ lỡ một cách đáng tiếc.
MU hen Chelsea o tu ket FA Cup anh 7
Không chấp nhận một trận đá lại, HLV Mourinho tung 2 quân "át chủ bài" Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic vào sân ở phút 62.
MU hen Chelsea o tu ket FA Cup anh 8
Ít phút sau khi xuất hiện trên sân, bộ đôi ngôi sao của "Quỷ đỏ" đã tạo nên sự khác biệt. Pogba có đường kiến tạo đẳng cấp cho Ibrahimovic đặt lòng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách ở phút 75.
MU hen Chelsea o tu ket FA Cup anh 9
Zlatan có cho mình pha lập công thứ tư sau 2 trận gần nhất. Trước đó là cú hat-trick vào lưới Saint Etienne đưa MU đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League.
MU hen Chelsea o tu ket FA Cup anh 10
Những phút cuối chứng kiến sự chuệch choạc của hàng phòng ngự MU. Đã có những sai lầm của Sergio Romero nhưng may cho "Quỷ đỏ", họ không phải trả giá bằng bàn thua.
MU hen Chelsea o tu ket FA Cup anh 11
Thắng lợi trước Blackburn giúp MU tiến thêm một bước trong cuộc bảo vệ chức vô địch FA Cup. Tuy nhiên, thầy trò Jose Mourinho sẽ gặp phải thử thách rất lớn ở tứ kết khi họ phải đến làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Tại đây, "Quỷ đỏ" từng phải nhận thất bại muối mặt 0-4 ở vòng 9 giải Ngoại hạng.
MU hen Chelsea o tu ket FA Cup anh 12
Kết quả và lịch thi đấu vòng 5 FA Cup.






'Khong co Ibra, khong co MU' hinh anh

'Không có Ibra, không có MU'

0

Giữa bối cảnh khó khăn khi MU "bói" không ra những tiền đạo đẳng cấp của hơn một thập niên trước, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của họ vẫn chưa bao giờ thiếu những bàn thắng.

Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm