Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibra có thể bị cấm thi đấu 10 trận

Tiền đạo người Thụy Điển đối diện án phạt nặng nếu bị phát hiện có hành động phân biệt chủng tộc với Romelu Lukaku.

Theo Football Italy, Liên đoàn bóng đá Italy sẽ xem lại băng ghi hình tình huống xô xát giữa Zlatan Ibrahimovic và Romelu Lukaku trong trận tứ kết cúp Quốc gia cách đây ít ngày.

Nếu Zlatan bị kết luận có hành vi phân biệt chủng tộc, anh sẽ bị cấm thi đấu lên đến 10 trận. Trong biên bản báo cáo của tổ trọng tài điều khiển trận đấu hôm 27/1 không đề cập đến việc Zlatan dùng từ "voodoo", một từ ngữ mang hàm ý miệt thị người da màu khi tranh cãi với Lukaku.

Chủ tịch LĐBĐ Italy, ông Gabriele Gravina, cho biết: "Chúng tôi sẽ dựa trên báo cáo của tổ trọng tài, cùng những bằng chứng thu thập qua băng ghi hình để đưa ra phán quyết".

Ibra co nguy co bi treo gio 10 tran anh 1

Ibra có thể phải nghỉ thi đấu dài hạn. Ảnh: Reuters.

Zlatan cũng lên tiếng về vụ việc này. Anh khẳng định không hề có hành động phân biệt chủng tộc với Lukaku: "Trong thế giới của Zlatan, không có chỗ cho sự phân biệt chủng tộc. Tất cả đều là con người, và chúng ta bình đẳng. Dù có một số giỏi hơn phần còn lại, tôi và họ cũng chỉ là cầu thủ mà thôi".

Cầu thủ có chung người đại diện với Ibrahimovic, Paul Pogba, bông đùa: "Zlatan rất yêu quý tôi, nhưng tôi nghĩ anh ấy đã phân biệt chủng tộc. Thôi nào, tôi đùa thôi".

Vì tình huống lời qua tiếng lại, cả Ibra và Lukaku đều phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính. Khi hiệp 2 mới diễn ra được ít phút, Ibra bị truất quyền thi đấu vì thẻ vàng thứ 2. Milan không thể đi tiếp, nhưng Inter cũng chịu tổn thất lớn. Lukaku sẽ không thể chơi trận bán kết gặp Juventus, do đã nhận đủ thẻ phạt.

Ibra có lý do để lo lắng, khi đồng đội cũ của anh, Edinson Cavani cũng đã bị treo giò 2 trận, chỉ vì dùng một từ lóng để gọi người bạn thân da màu trên mạng xã hội. Cavani khẳng định từ anh dùng mang ý nghĩa thân mật, nhưng không thể thuyết phục các quan chức FA.

Đồng đội ghi bàn sau cú đá 11 m của Ibrahimovic Sau khi cú đá phạt đền của Zlatan Ibrahimovic bị cản phá, Ante Rebic có mặt kịp thời để mở tỷ số cho AC Milan trong trận thắng Bologna 2-1 tại vòng 20 Serie A hôm 30/1.

Ibra mỉa mai Lukaku sau vụ xô xát

Tiền đạo 39 tuổi giữ thái độ cương quyết khi lên tiếng về vụ xô xát với Lukaku ở tứ kết Cúp Quốc gia Italy rạng sáng 27/1.

Ibra nói gì khiến Lukaku nổi giận?

Zlatan Ibrahimovic không ngần ngại nói những lời tục tĩu để khiến đối thủ mất bình tĩnh trong trận tứ kết cúp quốc gia Italy.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm