Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibra ám chỉ Ferguson đang gián tiếp ngăn MU phát triển

Zlatan Ibrahimovic cho rằng việc Sir Alex Ferguson được nhắc tới quá nhiều khiến Man United chưa thể giành được thành công từ sau khi nhà cầm quân này nghỉ hưu.

Sáu năm sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, MU vẫn đang lạc lối trong việc tìm lại hình ảnh của chính họ như dưới thời nhà cầm quân người Scotland. Mùa giải này MU cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến top 4 chứ chưa nói đến việc cạnh tranh chức vô địch.

Việc MU chưa thể thành công, theo Ibrahimovic có nguyên nhân từ chính Sir Alex. Trong bài phỏng vấn với Mirror, Ibra cho hay: "Tất cả đều bị so với thời Ferguson còn làm việc. Họ nói rằng nếu là Ferguson, ông ấy sẽ làm thế này và không làm thế kia, đại loại vậy. Tất cả vẫn cứ là Ferguson".

"Nếu là tôi, tôi sẽ không nói về ông ấy nữa. Tôi tới đây để tạo nên lịch sử cho chính mình, nên chẳng muốn nghe những gì đã diễn ra trong quá khứ. Tôi muốn làm những gì cho hiện tại và tới đây với một tinh thần mới mẻ".

ibrahimovic anh 1
Sir Alex Ferguson đã giải nghệ nhưng vẫn để lại ảnh hưởng lớn với đội bóng cũ.

"Ferguson có chỗ riêng trong lịch sử đội bóng nhưng giờ là lúc chính CLB phải tiến bước. Đội bóng cần phải tìm ra bản sắc mới và điều này rất khó khăn", Zlatan nói.

Cũng kể từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu, MU dưới các triều đại của David Moyes, Van Gaal hay Mourinho thường không có thành tích tốt và bị chỉ trích bởi chính những cựu cầu thủ MU - những học trò trong giai đoạn thành công nhất của Ferguson.

Ibra cảm thấy khó hiểu với những lời chỉ trích trong thời gian qua: "Họ có còn ở đội bóng này nữa đâu. Họ suốt ngày chỉ lên tivi và chỉ trích bởi lẽ họ không còn làm việc cho CLB nữa".

"OK, họ có thời gian rảnh, tôi biết. Nhưng nếu muốn nói về CLB nào thì hãy tìm việc ở đội bóng nào đó và nói về CLB của chính mình, chứ bạn không thể cứ lên tivi và chỉ trích như thế".

ibrahimovic anh 2
Ibrahimovic thể hiện cá tính trong những câu phát biểu, kể cả nhắm tới những huyền thoại của MU.

"Thường ở MU, họ sẽ thích những cầu thủ phải ở đây từ bé tới lớn, cả sự nghiệp nằm dưới sự dẫn dắt của Ferguson. Tôi nghĩ các cầu thủ ấy sẽ không dám nói gì nếu Ferguson không cho họ mở miệng. Khi họ phát ngôn điều gì, ai biết Ferguson đã cho phép họ hay chưa", Ibra đặt câu hỏi.

Khi Ibra còn ở MU, Pogba là một trong những cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất, không chỉ vì phong độ mà còn ở phong cách thi đấu. Khi được hỏi về người đồng đội cũ, Ibra tin rằng Pogba đang làm rất tốt công việc của mình bất chấp những chỉ trích. Anh cũng tin rằng Pogba rồi sẽ trở thành tiền vệ hay nhất thế giới.

Bên cạnh Pogba, Rashford cũng là một người mà Ibra đặt kỳ vọng: "Rashford sẽ là tương lai của đội bóng. Ban đầu tôi thấy cậu ấy chơi hơi cá nhân nhưng giờ thì đồng đội hơn nhiều. Rashford biết dùng khả năng của mình để đóng góp cho cả đội chứ không phải cho riêng mình".

"Cậu ấy có tiền năng phát triển trong tương lai cùng MU và điều đặc biệt là cậu ấy xuất thân từ học viện của đội bóng. Tôi nghĩ sẽ không có giới hạn cho cậu ấy", Zlatan nói.

Ronaldo, Ozil, Ibra và những pha chuyền bóng 'nghệ thuật' đến khó tin Bên cạnh những cú sút, những pha xử lý bóng thì những đường chuyền "ảo diệu" cũng có thể đem lại sự hưng phấn cho người hâm mộ.

Pochettino chỉ ra ứng viên vô địch tại Champions League

HLV Pochettino tiết lộ với báo chí rằng Barcelona là đội bóng có khả năng lớn nhất vô địch Champions League mùa này. Đây là tin không vui dành cho người hâm mộ của Man United.



Phúc Long

Bạn có thể quan tâm