Chi 15 triệu đồng/tháng thuê ôtô điện để 'thử cho biết'
Lo ngại rủi ro khi sở hữu ôtô điện, một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội chọn thuê xe chạy thử vài ngày hoặc 1-2 tháng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ này.
203 kết quả phù hợp
Lo ngại rủi ro khi sở hữu ôtô điện, một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội chọn thuê xe chạy thử vài ngày hoặc 1-2 tháng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ này.
Trong quá trình sử dụng ôtô, xe máy điện, không ít tài xế trẻ tại Hà Nội và TP.HCM mắc sai lầm liên quan đến điểm sạc, cách sạc pin và trải nghiệm lái.
Thị trường xe máy điện Việt Nam hiện nay là "cuộc đua" giữa các thương hiệu Việt và Trung Quốc. Trong đó, VinFast dẫn đầu, theo sau là Yadea, Dibao và Pega.
Hà Nội bước vào kỷ nguyên giao thông xanh với chính sách cụ thể về xe máy điện. Trong bối cảnh đó, xe điện đi 285 km một lần sạc trở thành lựa chọn cho phong cách sống hiện đại.
Nhiều người trẻ Hà Nội, TP.HCM chọn “săn” xe điện cũ trước quy định hạn chế xe xăng và chi phí nhiên liệu tăng, nhưng vẫn lo lắng về pin và bảo hành.
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
Tại sự kiện “Ngày hội xanh - Thu xe xăng, lên đời xe xanh” ở TP.HCM, VinFast Evo Grand đã trở thành tâm điểm nhờ khả năng tiết kiệm chi phí và tầm vận hành lên tới 262 km.
Một số người trẻ ở TP.HCM, Hà Nội chọn ô tô điện để di chuyển nội đô, tiết kiệm chi phí và thuận tiện dừng đỗ. Cuối tuần, họ vẫn sử dụng xe xăng cho những chuyến đi xa hay về quê.
Diễn ra ở Hà Nội từ 29/7, sự kiện “Ngày hội xanh - Thu xe xăng, lên đời xe xanh” thu hút nhiều tài xế dịch vụ tham dự để chớp cơ hội lên đời xe điện.
Xuất hiện lần đầu tại “VinFast Xanh Fest Icon” (TP.HCM), xe máy điện VinFast Evo Grand được quan tâm nhờ thiết kế hợp lý, quãng đường đến 262 km/lần sạc và khả năng sạc linh hoạt.
Chiến dịch hỗ trợ người dân Hà Nội chuyển đổi sang xe điện do VinFast khởi xướng đang nhận được sự đồng hành của nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính lớn.
Loạt ưu đãi mạnh tay từ VinFast cùng 12 ngân hàng và tổ chức tài chính lớn đang mở ra cánh cửa sở hữu xe điện dễ dàng hơn bao giờ hết cho người dân Hà Nội.
Nằm trên giường bệnh, nữ sinh Lê Vũ Khánh H. (lớp 9, quê Thanh Hóa) khóc nức nở khi cả mẹ và dì ruột của em đều tử nạn trong vụ lật xe kinh hoàng ở Hà Tĩnh.
Trước lộ trình siết xe xăng, một số tài xế trẻ tại Hà Nội, TP.HCM vẫn gắn bó với ôtô xăng vì tiện đường dài, trong khi nhiều người chọn xe điện bởi chi phí và môi trường.
Vốn nổi tiếng là nơi rất hút khách nhưng nay chợ xe máy cũ trên phố Chùa Hà (phường Cầu Giấy, Hà Nội) lại rất vắng vẻ trước thông tin sắp cấm xe xăng.
VinFast ký kết thỏa thuận hợp tác với 12 ngân hàng và tổ chức tài chính, nhằm hỗ trợ người dân thủ đô chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.
Các hoạt động đời sống, kinh tế và dịch vụ chủ đạo trong khu vực Vành đai 1 phụ thuộc nhiều vào các phương tiện cá nhân với khoảng 1,1 đến 1,3 triệu xe lưu thông mỗi ngày.
Vingroup đề xuất UBND TP Hà Nội loạt chính sách vay ưu đãi, hỗ trợ lệ phí trước bạ và miễn phí sạc để khuyến khích người dân chuyển đổi sang xe điện.
Một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội ít nhiều gặp khó khăn khi chuyển sang dùng xe máy, ôtô điện do thiếu chỗ sạc, chi phí thay pin cao nhưng nhanh chóng thích nghi.
Sau thành công của những lần tổ chức trước, sự kiện "Đổi xăng lấy điện" tiếp tục diễn ra vào 19/7 và 20/7, thu hút đông đảo khách hàng trải nghiệm, sắm xe máy điện VinFast.