Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hyundai điều tra vi phạm lao động trẻ em tại chuỗi cung ứng ở Mỹ

Hyundai Motor đang điều tra vi phạm về lao động trẻ em trong chuỗi cung ứng của họ ở Mỹ, dự định "cắt đứt quan hệ" với các nhà cung cấp bị phát hiện sử dụng lao động chưa đủ tuổi.

Ông Jose Munoz, Giám đốc điều hành toàn cầu của Hyundai, trong buổi phỏng vấn với Reuters tại Detroit hôm 19/10. Ảnh: Reuters.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters tại Detroit hôm 19/10, ông Jose Munoz, Giám đốc điều hành toàn cầu của Hyundai, cho biết công ty dự định "cắt đứt quan hệ" với hai nhà máy cung cấp ở Alabama, cùng với đó là điều tra kỹ lưỡng việc cơ sở này sử dụng lao động chưa đủ tuổi "càng sớm càng tốt”.

Munoz cũng cho biết ông đã yêu cầu một cuộc điều tra rộng hơn đối với toàn bộ mạng lưới nhà cung cấp phụ tùng ôtô của Hyundai tại Mỹ về các vi phạm pháp luật lao động tiềm ẩn và "để đảm bảo tuân thủ".

Ông Munoz cũng cam kết rằng Hyundai sẽ thúc đẩy ngừng phụ thuộc vào các nhà cung cấp lao động bên thứ ba hoạt động ở miền Nam nước Mỹ.

Bình luận của ông Munoz đại diện cho sự thừa nhận vi phạm luật lao động nghiêm trọng nhất của gã khổng lồ ôtô cho đến nay tại nhà máy phụ tùng ôtô chủ yếu do Hàn Quốc sở hữu tại Mỹ.

Một báo cáo điều tra của Reuters hồi tháng 7 đã ghi lại cảnh trẻ em, bao gồm trẻ 12 tuổi, đang làm việc tại nhà máy dập kim loại của Hyundai ở vùng nông thôn Luverne, Alabama, có tên là SMART Alabama.

Theo báo cáo, Sở Lao động bang Alabama, phối hợp với các cơ quan liên bang, bắt đầu điều tra SMART Alabama. Các nhà chức trách sau đó cũng điều tra việc sử dụng lao động trẻ em tại một nhà máy khác của Hyundai trong khu vực, SL Alabama do Hàn Quốc điều hành. Họ tìm thấy nhiều trẻ em 13 tuổi.

Theo số liệu, nhà máy lắp ráp hàng đầu của Hyundai này tại Montgomery, Mỹ trị giá 1,8 tỷ USD, sản xuất gần một nửa trong tổng số 738.000 xe mà nhà sản xuất ôtô này bán ra tại Mỹ vào năm ngoái.

Tập đoàn gia đình của ông Trump bị điều tra hình sự

Văn phòng tổng chưởng lý bang New York cho biết cuộc điều tra tập đoàn Trump Organization - công ty gia đình của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - đã mở rộng sang phạm vi hình sự.

Trung Quốc điều tra Alibaba

Nhà chức trách Trung Quốc đã mở cuộc điều tra công ty thương mại điện tử Alibaba với cáo buộc vi phạm luật lệ chống độc quyền.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm