Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Như: 'Tuyển Việt Nam muốn xô đổ kỷ lục'

Chia sẻ sau trận thắng Thái Lan 1-0, Huỳnh Như nhấn mạnh tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục phấn đấu để bảo vệ HCV ở SEA Games.

Tuyển nữ Việt Nam ăn mừng sau khi giành HCV SEA Games thứ ba liên tiếp Đây là chiếc HCV thứ 7 và là lần thứ 3 liên tiếp đội tuyển nữ Việt Nam giành được tại SEA Games.

"Về kỷ lục giành HCV liên tiếp ở SEA Games, tất nhiên tuyển Việt Nam muốn xô đổ. Chúng tôi muốn vượt qua mọi kỷ lục phía trước, do đó sẽ nỗ lực để hướng đến trận tiếp theo", Huỳnh Như chia sẻ khi tuyển nữ Việt Nam có lần thứ 3 liên tiếp giành HCV SEA Games.

Tuyển nữ Việt Nam đã giành HCV SEA Games 3 lần liên tiếp, do đó cân bằng kỷ lục của chính mình trong quá khứ (2001, 2003 và 2005). Thái Lan cũng từng giành 3 HCV SEA Games liên tiếp vào các năm 1985, 1995 và 1997.

nu viet nam vs thai lan anh 1

Tuyển nữ Việt Nam bảo vệ ngôi hậu SEA Games 31. Ảnh: Hoàng Hà.

Huỳnh Như là người ghi bàn duy nhất giúp tuyển Việt Nam thắng Thái Lan trên sân Cẩm Phả. Cô chia sẻ cảm xúc: "Tôi hạnh phúc vì khoảnh khắc đó. Bàn thắng là thành quả cho sự nỗ lực của cả đội, chứ không riêng gì tôi. Tôi muốn tặng bàn thắng cho tất cả CĐV đã luôn yêu thương và ủng hộ tuyển nữ Việt Nam".

"Được thi đấu khi xung quanh có nhiều CĐV Việt Nam và người thân là cảm xúc đặc biệt, có lẽ chỉ diễn ra một lần duy nhất trong sự nghiệp cầu thủ", Huỳnh Như chia sẻ tiếp.

Huỳnh Như cho rằng Thái Lan là đối thủ không đội trời chung của tuyển nữ Việt Nam. Trong trận đấu, tuyển Việt Nam đã vất vả chống đỡ và chơi trong tâm lý căng thẳng. Sau hiệp một, HLV Mai Đức Chung động viên cả đội, do đó tuyển nữ Việt Nam chơi tốt hơn và có bàn mở tỷ số.

Tuyển nữ Việt Nam thắng Philippines và Campuchia để vượt qua vòng bảng. Sau đó, Huỳnh Như và đồng đội thắng Myanmar, rồi đánh bại Thái Lan để giành HCV cảm xúc.

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng 4,6 tỷ đồng sau khi giành HCV

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung nhận thưởng 4,6 tỷ đồng sau thành tích đánh bại Thái Lan 1-0 ở chung kết SEA Games 31.

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam tái lập kỷ lục giành HCV ở SEA Games

Huy chương vàng SEA Games 31 giúp tuyển bóng đá nữ Việt Nam một lần nữa đi vào lịch sử Đại hội Thể thao khu vực Đông Nam Á.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm