Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Như muốn làm vua phá lưới SEA Games

Trở về từ Bồ Đào Nha, tiền đạo số 1 tuyển nữ Việt Nam muốn bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games và ghi nhiều bàn thắng nhất giải.

Huỳnh Như muốn lần đầu trở thành vua phá lưới SEA Games. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tôi muốn bổ sung vào bộ sưu tập thành tích danh hiệu của mình bằng giải thưởng vua phá lưới SEA Games 32", Huỳnh Như trả lời báo chí Việt Nam trước buổi tập đầu tiên ở Campuchia vào chiều 1/5.

Huỳnh Như chưa từng giành được danh hiệu cá nhân này dù cô đã 4 lần tham dự cùng tuyển nữ Việt Nam. Cô gái sinh năm 1991 ghi nhiều nhất là 3 bàn vào năm 2017. Vì vậy, mục tiêu cá nhân của Như là sẽ vượt qua con số đó và trở thành vua phá lưới.

Đánh giá về bảng đấu và các đối thủ, cô nói: ""Chúng tôi rơi vào bảng đấu rất khó khăn nhưng với tư cách nhà đương kim vô địch, chúng tôi tự tin và quyết tâm thắng mọi đối thủ để bảo vệ huy chương vàng".

Tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng A với nữ Myanmar, Philippines và Malaysia. Đội sẽ ra quân gặp Malaysia vào chiều 3/5 lúc 16h trên sân Old Stadium.

Vì thi đấu ở khung giờ vào buổi trưa nên HLV Mai Đức Chung cho đội tập ngay từ 15h để làm quen với thềm nhiệt độ. Nhiệt độ lúc này là vào khoảng 36 độ. Các cầu thủ mệt nhoài ngay buổi đầu tiên trên sân NIPES.

Tuyển nữ Việt Nam vừa tập huấn ở Osaka (Nhật Bản). Nơi đó có nhiệt độ 16 độ và chênh lệch đến 20 độ so với ở Phnom Penh (Campuchia). Vì vậy, Huỳnh Như và đội phải nhanh chóng làm quen và không bị sốc nhiệt.

Săn vé xem U22 Việt Nam ở SEA Games khó ra sao Cháy vé trận U22 Việt Nam gặp Lào, người hâm mộ ở Campuchia vất vả tìm cách vào sân xem thầy trò HLV Philippe Troussier ở vòng bảng SEA Games 32.

Tuyển nữ Việt Nam 'chống nắng' ở Phnom Penh

Chênh lệch đến 20 độ từ Osaka đến Phnom Penh khiến các học trò của HLV Mai Đức Chung phải thích nghi nhanh với cái nóng khi dự SEA Games 32.

U22 Việt Nam hủy tập sau trận gặp Lào

Nhiều cầu thủ bị quá tải, chuột rút sau chiến thắng vất vả 2-0 trước U22 Lào nên HLV Philippe Troussier hủy buổi tập sáng 1/5.

Văn Chuẩn cứu ngày ra mắt của ông Troussier

Không có những pha cản phá xuất thần của thủ môn Quan Văn Chuẩn, U22 Việt Nam khó lòng rời khỏi sân Prince vào tối 30/4 với chiến thắng 2-0 trước U22 Lào ở SEA Games 32.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Quang Thịnh

từ Phnom Penh, Campuchia

Bạn có thể quan tâm