Khởi đầu từ 2015 bằng một MV tươi vui rộn rã, Nhà là nơi… trở thành chiến dịch thường niên của Fami, mang mục tiêu hướng cộng đồng trân trọng và gìn giữ những giá trị tốt đẹp từ gia đình.
Những năm sau đó, các định nghĩa mới về “nhà” được Fami lan tỏa như: Nhà là nơi chia sẻ bao xúc cảm (2016); Nhà là nơi thứ tha nhau suốt đời (2018); Nhà là nơi vỗ về yêu thương (2019). Mỗi chiến dịch đều truyền cảm hứng và để lại ấn tượng trong lòng công chúng.
Năm nay, Nhà là nơi ta ghiền suốt đời là thông điệp mới được Fami nhắn gửi đến cộng đồng, nhân ngày Gia đình Việt Nam. Từ MV Thánh ca ghiền nhà Ô Family của Huỳnh Lập, dân mạng đã tạo ra trào lưu cover lại vũ điệu Ghiền nhà hài hước trên TikTok. Đồng thời, những chia sẻ muôn kiểu ghiền nhà từ dân mạng, hay đua nhau đo độ “ghiền nhà” từ ứng dụng… là hàng loạt hoạt động giúp khái niệm “ghiền nhà” được đông đảo công chúng biết đến, góp phần gìn giữ giá trị vĩnh cửu thuộc về gia đình.
Chiến dịch được bắt đầu với MV Thánh ca ghiền nhà Ô Family. Trên nền nhạc vui nhộn Ô mê ly, bài hát ghi điểm bằng lối diễn xuất vui nhộn của Huỳnh Lập với hàng loạt phân cảnh khó đỡ, chỉ có ở nơi gọi là “nhà”. Nhà là nơi có tiếng ngáy sấm vang chớp giật của ba, mà thiếu nó không ai ngủ được; nơi có món ăn đủ vị mặn đắng chua cay của mẹ, nhưng lỡ ghiền rồi thì không gì có thể thay thế...
![]() |
Khung cảnh gia đình ấm áp trong MV Ô Family. |
Tiếp nối thành công từ MV, thử thách cover điệu nhảy Ghiền nhà được dân mạng thi nhau biểu diễn, trong đó có cả những TikToker tên tuổi như gia đình Xoài Fam, Nguyễn Hường, Trần Dự, Trà Đặng, Bo Bắp, Linh Barbie...
![]() ![]() |
Hot TikToker Linh Barbie, gia đình Xoài cover điệu nhảy đáng yêu. |
Cùng với sự lan tỏa của giai điệu Ô Family, đủ mọi cung bậc “ghiền nhà” được dân mạng chia sẻ nhiệt tình trên mạng xã hội. Trên 2 hội “Nghiện nhà” và “Ghét bếp không nghiện nhà”, mỗi bài viết có gắn hashtag #NhaLaNoi #TaGhienSuotDoi đều nhận được nhiều lượt yêu thích, với các khoảnh khắc “gây nghiện” được thể hiện cảm xúc, lay động độc giả.
Nhiều bạn trẻ không ngần ngại bày tỏ mức độ “ghiền nhà” trên mạng xã hội. “Ghiền nhà” chính là ghiền mẹ, ghiền em, ghiền mùi cơm chiều mới nấu, hay ghiền góc bếp có chú mèo cưng sưởi nắng… Tất cả đều gây ghiền cao độ vì chúng gợi lên những điều thân yêu thuộc về gia đình.
![]() ![]() |
Những nội dung “ghiền nhà” thu hút nhiều lượt thích trên mạng xã hội. |
Ứng dụng Đo độ ghiền nhà của Fami cũng mang đến cơ hội để dân mạng chẩn đoán miễn phí “bệnh” ghiền nhà, với những kết quả hài hước. Ứng dụng thú vị này đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi từ cộng đồng mạng.
Sức hút của cụm từ “ghiền nhà” đang lan tỏa trong cộng đồng chứng tỏ sự thành công của chiến dịch Nhà là nơi… của Fami năm nay. Thông điệp Nhà là nơi ta ghiền suốt đời cũng được chia sẻ rộng khắp, đem đến cơ hội để cộng đồng thể hiện tình yêu mái ấm, cũng như nhắc nhở mỗi người luôn trân trọng và hướng về gia đình thân yêu.
Sữa đậu nành Fami Go - bữa sáng đủ chất cho người bận rộn
Ngày 13/9, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) chính thức ra mắt sản phẩm sữa đậu nành Fami Go ở 150.000 điểm bán trên toàn quốc.
Vinasoy tặng 1 triệu hộp sữa cho 35 cơ sở cách ly toàn quốc
Với tinh thần tương thân tương ái, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy đã đem 1 triệu hộp sữa đến 35 cơ sở cách ly tập trung và bệnh viện, trải dài từ Nam ra Bắc.
Fami tiếp tục nằm trong top sản phẩm được người dùng Việt ưa chuộng
Theo báo cáo thường niên Brand Footprint của Kantar Worldpanel, thương hiệu sữa đậu nành Fami của Vinasoy tiếp tục nằm trong top 10 thương hiệu được chọn mua nhiều.
Ý kiến bạn đọc
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng.
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.