Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Huỳnh Kesley đem về 3 điểm cho B.Bình Dương

Tưởng như QK4 sẽ có được điểm đầu tiên sau 3 trận toàn thua ở lượt về trước B.BD trên sân nhà, nhưng bàn thắng ở phút bù giờ thứ hai của Huỳnh Kesley đã giúp đội khách ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Đá sớm vòng 17 V-League:

Huỳnh Kesley đem về 3 điểm cho B.Bình Dương

Tưởng như QK4 sẽ có được điểm đầu tiên sau 3 trận toàn thua ở lượt về trước B.BD trên sân nhà, nhưng bàn thắng ở phút bù giờ thứ hai của Huỳnh Kesley đã giúp đội khách ra về với 3 điểm trọn vẹn.

QK4 đã chơi tốt và xứng đáng có 1 điểm trước nhà ĐKVĐ, nhưng sai lầm của Ngọc Tân sau pha tranh chấp với “cây sào” Nkemi ở những phút bù giờ đã khiến đội bóng Quân khu chịu trận thua thứ 4 liên tiếp ở lượt về. Công bằng mà nói, đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo xứng đáng có một trận hòa với thế trận vô cùng chặt chẽ, khiến B.BD gần như bế tắc cả trận đấu.

Dù được thi đấu trên sân nhà và có lợi thế về thời tiết, nhưng HLV Vũ Quang Bảo vẫn “biết người biết ta” khi chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn trên phần sân nhà và trông đợi vào sự bùng nổ của bộ ba Lazaro, Moses và Mota, điều mà họ vẫn thường thực hiện trong mùa giải này trước những đội được đánh giá cao hơn. Chính thế trận phòng ngự chặt chẽ cùng lối đá rát này đã khiến B.BD gần như không có cơ hội triển khai bóng, họ buộc phải sử dụng những quả sút xa cầu may nhưng phần lớn bóng đi không chính xác hoặc quá nhẹ. Cả trận, B.BD chỉ có đúng 2 pha phối hợp bài bản và một trong số đó đã dẫn đến bàn thắng quyết định của Kesley ở phút bù giờ thứ hai của trận đấu.

Trận này, ĐKVĐ B.BD ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, chỉ thiếu thủ thành Thế Anh và hậu vệ phải Quang Thanh. Trước khung thành là lão tướng Minh Quang, cặp trung vệ Helio – Như Thành, hai bên cánh là Văn Hải và Phong Hòa. Ở tuyến giữa, Lima và Trường Giang là cặp tiền vệ trung tâm, trong khi hai cánh do Vũ Phong và Philani đảm nhiệm. Lãnh nhiệm vụ ghi bàn là bộ đôi Huỳnh Kesley và Anh Đức.

B.BD (phải) đã có 3 điểm nhọc nhằn trước QK4

Hiệp 1, hai đội chơi chặt chẽ và không có nhiều tình huống thật sự nguy hiểm. Dù kiểm soát nhiều bóng hơn, nhưng những pha triển khai tấn công của B.BD không thật sự hiệu quả và họ cũng phải dè chừng bộ ba Lazaro, Moses và Mota của đội chủ nhà. Trong khi đó QK4 chơi khá rát và liên tục phạm lỗi nhằm hạn chế những pha phối hợp của các cầu thủ B.BD.

Phải đến phút cuối cùng của hiệp 1, B.BD mới có cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Kesley có pha xử lý tinh tế loại 1 hậu vệ QK4, nhưng cú sút sau đó của tiền đạo này lại vọt xà ngang trong tư thế đối mặt với khung thành.

Bước sang hiệp 2, trận đấu đã trở nên sôi nổi hơn với liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng cảu cả hai đội. Phút 58, từ pha căng ngang rất đẹp của Vũ Phong bên cánh phải, Anh Đức băng vào đá nối rất nhanh nhưng không thắng được thủ môn Ngọc Tân. Đến phút 67, Lima đã đưa được bóng vào lưới QK4 sau pha đánh đầu chiến thuật của Philani, nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho B.BD vì lỗi việt vị.

Ngay sau đó, QK4 cũng có liên tiếp hai pha đáp trả khá nguy hiểm. Phút 69, Lazaro có tình huống cấm bóng đột phá rất nguy hiểm trước vòng cấm, nhưng thay vì chuyền bóng cho đồng đội, tiền đạo này lại vội vàng dứt điểm ngay đưa bóng đi chệch cột dọc. Phút 77, QK4 suýt có bàn mở tỷ số sau một pha phối hợp đá phạt đẹp mắt. Một cầu thủ QK treo bóng vào góc xa từ cánh trái cho Hải Anh băng vào dứt điểm, nhưng cú đánh đầu trong tư thế trống trải của cầu thủ này lại đi vọt xà ngang.

Bi kịch cho QK4 đã xảy ra ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, từ pha phất bóng từ giữa sân của Philani vào trong vòng cấm QK4, thủ môn Ngọc Tân lao ra bắt hụt bóng để tiền đạo cao kều Nkemi đánh đầu chuyền bóng cho Kesley ở tư thế thuận lợi sút tung lưới trống, mở tỷ số cho B.BD, đồng thời ấn định chiến thắng chung cuộc 1-0 cho đội bóng đất Thủ.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Theo Thể Thao Văn Hóa

Bạn có thể quan tâm