Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Hiểu Minh kêu gọi ủng hộ nạn nhân vụ nổ Bangkok

Tô Vĩnh Khang, Huỳnh Hiểu Minh, Trần Nghiên Hy và Trương Vệ Kiện bày tỏ sự tiếc thương và kêu gọi sự giúp đỡ dành cho các nạn nhân vụ nổ bom.

19h ngày 17/8, một vụ nổ bom ở trung tâm thành phố Bangkok (Thái Lan) đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 22 người và khiến hàng trăm người khác bị thương. Trong số đó có rất nhiều khách du lịch nước ngoài, như Malaysia, Trung Quốc...

Trước những thông tin được phát đi liên tục về sự kiện kinh hoàng này, một loạt sao Hoa ngữ đã bày tỏ sự quan tâm chân thành.

Huỳnh Hiểu Minh, Trần Nghiên Hy kêu gọi nhà chức trách vào cuộc tìm kiếm và hỗ trợ nạn nhân. Nàng Tiểu Long Nữ của Tân Thần điêu đại hiệp còn đăng lên blog số điện thoại của đại sứ quán Trung Quốc tại Bangkok và đề nghị mọi người lan truyền những thông tin này với những người cần kíp.

Trong khi đó, nam ca sĩ Tô Vĩnh Khang kêu gọi những người biết cả tiếng Thái và tiếng Trung đến bệnh viện để có thể làm phiên dịch giúp các nạn nhân.

"Chúng ta cùng cầu nguyện cho hòa bình" là thông điệp chung của các nghệ sĩ.

Tô Vĩnh Khang, Huỳnh Hiểu Minh, Trần Nghiên Hy và Trương Vệ Kiện bày tỏ sự tiếc thương và kêu gọi sự giúp đỡ dành cho các nạn nhân vụ nổ bom.

Cuối tuần trước, các nghệ sĩ Hoa ngữ cũng đã rất tích cực trong việc chung tay hỗ trợ nạn nhân và lính cứu hỏa vụ nổ kho chứa hóa chất tại Thiên Tân.

Vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy quyên góp số tiền 2 triệu NDT (khoảng 6,9 tỷ đồng) và 10 ngàn chiếc mặt nạ cho những người sơ tán. Phạm Băng Băng cũng tặng 1 triệu NDT cho các nạn nhân. 

H.G

Bạn có thể quan tâm