Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Đức không bận tâm Công Vinh phá kỷ lục của mình

Cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức không quan trọng chuyện Công Vinh vượt qua thành tích ghi bàn của anh tại AFF Cup, miễn sao đội tuyển Việt Nam vô địch giải đấu năm nay.

Công Vinh có nhiều cơ hội phá kỷ lục ghi bàn của Lê Huỳnh Đức.

Tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch AFF Cup 2016 bằng trận gặp Myanmar lúc 18h30 (giờ VN) ngày 20/11. Lê Huỳnh Đức tham dự 4 kỳ AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) từ năm 1996 đến 2002. Anh là cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn nhất ở giải đấu số một khu vực với 14 pha lập công. Còn Lê Công Vinh góp mặt cho ĐTQG từ năm 2004. Anh đã có 13 bàn thắng tại sân chơi này.

Với việc còn thi đấu ít nhất 3 trận tại giải đấu năm 2016 (gặp Myanmar, Malaysia và Campuchia), chân sút người Nghệ An có nhiều cơ hội vượt qua đàn anh. Tuy nhiên, Lê Huỳnh Đức không để ý nhiều đến chuyện này.

Myanmar vs Việt Nam: Chủ nhà gặp khó Trong 4 lần đối đầu tại vòng bảng các kỳ AFF Cup, Myanmar chưa từng giành chiến thắng trước Việt Nam, đây sẽ là chỗ dựa tinh thần rất lớn cho HLV Hữu Thắng và các học trò.

HLV của SHB Đà Nẵng nói: “Tôi không để ý chuyện ai ghi bàn nhiều hay ít, quan trọng là đem lại thắng lợi cho bóng đá Việt Nam. Công Vinh may mắn hơn chúng tôi, bởi cậu ấy còn cơ hội thực hiện mục tiêu mà thế hệ chúng tôi không làm được.

Tôi nghĩ cậu ấy sẽ cố gắng hết sức vì thành tích chung. Không chỉ Vinh mà nhiều cầu thủ trẻ phải vì đội tuyển, không coi kỷ lục ghi bàn cá nhân là cột mốc để đạt được”.

Thế hệ của Huỳnh Đức từng tiến sát đến vinh quang ở AFF Cup khi vào chung kết trên sân nhà năm 1998. Tuy nhiên, Việt Nam bất ngờ thua Singapore 0-1 vì bàn thắng từ cái lưng của Sasi Kumar. HLV của tuyển Việt Nam hiện tại – Nguyễn Hữu Thắng cũng góp mặt ở giải đấu năm đó.

Khoảnh khắc khó quên AFF Cup: Ám ảnh cái lưng Sasi Kumar

"Cái lưng của Sasi Kumar" trở thành một trong những tấn bi kịch với đội tuyển Việt Nam tại các kỳ AFF Cup. Hàng triệu con tim người hâm mộ bóng đá VN tan nát sau pha bóng đó.

Ky luc ghi ban cua Le Huynh Duc anh 1
Huỳnh Đức là chân sút số một của bóng đá Việt Nam tại các kỳ AFF Cup. Đồ họa: Trí Mai.

Theo cựu tiền đạo gốc Huế này, giải đấu anh nhớ nhất là AFF Cup 2002. Khi đó, bóng đá Việt Nam vừa chia tay một loại cầu thủ tài năng và đang trong giai đoạn chuyên giao. Ít người tin đội có thể chơi tốt. Tuy nhiên dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto, đội đã đoạt HCĐ. Năm đó, Huỳnh Đức ghi 6 bàn, chỉ kém 2 bàn so với vua phá lưới Bambang Pamungkas.

“Điều tôi tiếc nuối nhất là không có đủ thể lực để cống hiến nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam. Vì thế khi đến tuổi thì phải nhường cho thế hệ sau. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không thể giành được huy chương vàng dù đã đã đoạt huy chương bạc và đồng”, HLV đang dẫn dắt SHB Đà Nẵng chia sẻ.

Lê Huỳnh Đức từng là ứng cử viên nặng ký để dẫn dắt tuyển Việt Nam sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chấm dứt hợp đồng với Toshiya Miura. Tuy nhiên, ông đã tiếp tục gắn bó với CLB. HLV Nguyễn Hữu Thắng là người được chọn để cầm quân ĐTQG.

Thời gian qua, cựu danh thủ này vẫn theo dõi bước chân của đội tuyển. Anh tin đội nhà sẽ thành công ở AFF Cup 2016.

“Sự chuẩn bị của Hữu Thắng cho đội tuyển rất kỹ, thi đấu tốt và những lựa chọn của anh ấy thời điểm này cũng rất hợp lý. Tôi tự tin rằng Hữu Thắng sẽ thay mặt cho thế hệ của chúng tôi trên tư cách những người cầm quân dẫn dắt đội tuyển đến ngôi vô địch”.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm