Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Đông bất ngờ cầu hôn vợ lần thứ hai

“Làm bánh suốt đời cho anh, vợ nhé”, diễn viên Huỳnh Đông bỗng nhiên cầu hôn lần nữa với vợ - người mẫu Ái Châu trong dịp kỷ niệm một năm ngày cưới.

Từ lúc nhà chỉ có hai người, đến khi có một cậu con trai kháu khỉnh, căn bếp luôn là nơi chứng kiến chuyện tình lãng mạn của hai vợ chồng.

Huỳnh Đông luôn toát lên vẻ giản dị và nụ cười mộc mạc của những ngày mới vào nghề. Sở hữu khuôn mặt nghiêm nghị nhưng ít ai biết Huỳnh Đông là một anh chàng vô cùng hài hước. Khi được hỏi về chuyện gia đình, anh luôn miệng nhắc đến Ái Châu với vẻ mặt đầy tự hào và hồ hởi khoe hình con trai: “Xem này, cu cậu đẹp trai y chang ba”.

Dù đã cưới nhau hơn một năm rồi nhưng hai vợ chồng vẫn lãng mạn như thuở mới yêu.

Phi vụ bí mật của Huỳnh Đông

- Anh có thể chia sẻ thêm về tổ ấm nhỏ của mình không?

- Tôi rất hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình. Ái Châu vừa là một người vợ tâm lý, vừa là đầu bếp giỏi với sở trường các món ngọt. Châu hay trổ tài làm bánh với những công thức mới lạ, mình ăn suốt mấy năm qua mà vẫn ghiền. Tuy rất bận rộn với công việc, tôi cũng tranh thủ vào bếp phụ Châu làm bánh vào những dịp cuối tuần để cùng chia sẻ niềm đam mê nấu nướng với cô ấy. Những giây phút trong căn bếp ấm là khoảng thời gian chứa đựng nhiều kỷ niệm khó quên nhất của hai đứa.

- Người ta nói "Bếp là nơi giữ lửa hạnh phúc”. Vậy vợ chồng anh có kỷ niệm đẹp nào gắn liền với căn bếp gia đình không?

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất là nhân dịp một năm ngày cưới, tôi đã ngỏ lời “cầu hôn” và tặng nhẫn cho Ái Châu ngay trong căn bếp gia đình.

Tôi luôn muốn làm một điều gì đó thật đặc biệt cho Châu vì mình vẫn tiếc mãi chuyện ngày trước chưa tổ chức được một màn cầu hôn lãng mạn như cô ấy mong đợi. Và đó cũng chính là cơ hội để tôi có thể cám ơn Châu vì đã ở bên cạnh cùng tôi vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Biết Châu mê làm bánh, tôi đã nảy ra ý tưởng rủ vợ cùng làm món bánh đặc biệt tiramisu vị bí ngô và lén đặt một chiếc nhẫn vào trong bánh để gây bất ngờ cho cô ấy.

- Ái Châu phản ứng như thế nào khi nhìn thấy chiếc nhẫn?

- Kế hoạch diễn ra rất suôn sẻ đúng như kế hoạch. Lúc hai vợ chồng thưởng thức bánh, Ái Châu đã rất bất ngờ khi "múc" phải chiếc nhẫn giấu sâu trong chiếc bánh kèm với lời tỏ tình ngọt ngào: “Làm bánh suốt đời cho anh, vợ nhé”. Thực tình tôi cũng không nghĩ là mình có thể làm một điều lãng mạn đến vậy. Thời gian lúc ấy như ngừng trôi, tôi có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc vỡ òa qua đôi mắt rơm rớm của Châu.

Ái Châu tinh nghịch thổi bột lên mặt của Huỳnh Đông, hai vợ chồng tìm thấy nhiều niềm vui nho nhỏ nơi căn bếp ấm.
Lời cầu hôn từ căn bếp ấm đã giúp Huỳnh Đông giữ chặt trái tim của Ái Châu.

Chàng trai mê đồ ngọt và ước mong về ‘’nếp nhà ‘’

- Vừa rồi, anh có nhắc tới món bánh tiramisu vị bí ngô? Món bánh đó có ý nghĩa gì đặc biệt với hai vợ chồng đúng không?

- Tiramisu vị bí ngô là món bánh tủ của Ái Châu và cũng là món khoái khẩu của tôi. Ái Châu đã biến tấu món bánh Tây với nguyên liệu đăc biệt là sữa đặc để món ăn thêm đậm đà hương vị. Thay vì dùng kem phô mai, Châu đã dùng sữa đặc Ông Thọ để tạo nên độ béo và ngọt vừa cho bánh, phù hợp với khẩu vị người Việt mình vốn không ăn được đồ béo quá nhiều. Từ nhỏ, mẹ Châu hay thêm sữa Ông Thọ vào nhiều món ăn để làm tăng vị thơm ngon. Nên Châu đã dùng bí quyết đó để sáng tạo ra món Tiramisu phiên bản Việt, gợi nhớ về căn bếp quen thuộc của mẹ, nơi đã gắn bó với Châu qua nhiều năm tháng.

Khoảnh khắc lãng mạn trong lúc làm món bánh tiramisu đặc biệt của cặp đôi Huỳnh Đông - Ái Châu.

Dù đã nghe bí kíp này không dưới mười lần nhưng mỗi lần thấy gương mặt phấn khởi của Châu khi nói về món ăn, tôi đều thấy vô cùng hạnh phúc. Thật ra, tôi quan trọng nhất không phải là sự cầu kỳ của chiếc bánh, mà là những niềm vui cả hai có được khi phụ giúp nhau trong căn bếp ấm. Hai vợ chồng muốn thói quen nấu nướng cùng nhau trở thành “nếp nhà”, để con trai lớn lên trong yêu thương và sớm quen với truyền thống gia đình.

Món bánh đặc biệt cùng màn cầu hôn đáng yêu đã giúp cặp vợ chồng trẻ luôn đặc biệt trong mắt nhau. Còn bạn thì sao? Bạn có những kỷ niệm đáng nhớ nào về những món ăn mang hương vị ngọt ngào không? Hãy cùng chia sẻ câu chuyện của chính bạn gắn liền với các món bánh ngọt tại đây, để có cơ hội nhận nhiều quà tặng đầy giá trị từ sữa Ông Thọ.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm