Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại 'The Beatles' đã trở thành tỷ phú USD như thế nào?

Theo ước tính của Forbes, tài sản của Paul McCartney, cựu thành viên nhóm The Beatles, đang là 1,2 tỷ USD. Huyền thoại âm nhạc này là người giàu nhất làng nhạc rock and roll.

Nhiều ngôi sao nhạc rock sau khi bước qua thời "hoàng kim" thường rơi vào cảnh khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, một số khác dù bước qua đỉnh cao từ những năm 1960 và 1970 nhưng vẫn tiếp tục biểu diễn và kiếm được nhiều tiền. 

Đơn cử, ban nhạc rock Rolling Stones vẫn có lịch diễn bất tận cho đến ngày nay, dù thời "hoàng kim" của họ là những năm 1960. Nhóm nhạc đã không để cho cái chết của thành viên ảnh hưởng đến sự nghiệp chung.

Hay như Paul McCartney, người nhạc sĩ vĩ đại và đa năng này đã không chịu ngồi yên sau vinh quang tại The Beatles. Theo ước tính của Forbes, tài sản của Paul McCartney đã lên tới 1,2 tỷ USD.

Sau sự sụp đổ của ban nhạc huyền thoại The Beatles, Paul McCartney tiếp tục sự nghiệp với nhóm Wings của riêng ông vào những năm 1970. Kể từ khoảng thời gian đó, tay bass người Anh bắt đầu thu âm và biểu diễn dưới tên mình. Và ông gặt hái được nhiều thành công rực rỡ sau đó.

Paul McCartney anh 1
Paul McCartney (trái) và John Lennon vào năm 1964. Ảnh: Getty.  

Không những thế, Paul McCartney và John Lennon đã sớm ký thỏa thuận và chiếm phần lớn tác quyền những nhạc phẩm của The Beatles. Đây là một nguồn thu đáng kể cho 2 ca sĩ này.

Michael Jackson đã mua lại danh mục này từ Lennon và McCartney vào những năm 1980. Tuy nhiên, cả Lennon lẫn McCartney vẫn kiếm được một khoản tiền không nhỏ từ các thỏa thuận cấp phép. Đặc biệt khi Yesterday trở thành bài hát được cover nhiều nhất trong lịch sử.

Trong khoảng thời gian này, McCartney liên tục phát hành những đĩa đơn bán chạy hàng đầu toàn cầu. Đồng thời, việc bán vô số bản thu âm và nhận lại những khoản phí không nhỏ từ bản quyền. Điều đó vẫn tiếp tục qua những năm 1990, đem lại cho ông khối tài sản trị giá 500 triệu USD.

Đáng buồn rằng vợ McCartney, bà Linda đã qua đời vào 2000. Nhưng nhờ tài kinh doanh thông minh, bà cũng kịp để lại cho người chồng một gia tài đáng kể, gần 200 triệu USD. Số tiền này đẩy nhanh quá trình trở thành tỷ phú USD của ông.

Trong những thập niên tiếp theo, Paul McCartney luôn thu hút một lượng lớn khán giả trong các chuyến lưu diễn của mình. Từ 2010 đến 2016, Forbes ước tính ông đã thu về 350 triệu USD từ việc lưu diễn. Đến nay, McCartney vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Paul McCartney anh 2
Paul McCartney trong một buổi biểu diễn vào năm 2013. Ảnh: Getty. 

Paul McCartney đã thành công vang dội trên danh nghĩa The Beatles lẫn sự nghiệp solo. Ông đã luôn cố gắng kiếm nhiều tiền từ những chuyến biểu diễn hay việc bán các tác quyền âm nhạc. Và đó cũng là cách mà các ngôi sao nhạc rock như Mick Jagger hay Keith Richards trở nên giàu có. Theo ước tính, hai ca sĩ này sở hữu khối tài sản hơn 300 triệu USD mỗi người.

Quay lại câu chuyện của Paul McCartney, hiện tài sản của ông có trị giá lên đến 1,2 tỷ USD. Huyền thoại âm nhạc này là người giàu nhất làng nhạc rock and roll.

Minh Đức

Theo CheatSheet

Bạn có thể quan tâm