Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Paulo Maldini chuẩn bị ra mắt đội bóng tại Mỹ

Ngôi sao một thời của AC Milan hợp tác cùng tỷ phú truyền thông Riccardo Silva thành lập CLB Miami FC, dự kiến tham dự giải hạng 2 Mỹ vào năm sau.

Thông tin đăng tải trên The Guardian cho biết, Paulo Maldini đang gấp rút xúc tiến kế hoạch thành lập đội bóng lấy tên Miami FC. Dự án triển khai dưới sự hợp tác giữa cựu danh thủ người Italy, tỷ phú Riccardo Silva, đồng sáng lập tập đoàn truyền thông nổi tiếng MP&Silva và được hỗ trợ bởi doanh nhân địa phương Antonio Barreto.

Dự kiến, Miami FC sẽ bắt đầu tham dự giải hạng 2 Mỹ, North American Soccer League (NASL) ở mùa giải 2016. Đội bóng cũng sẽ được thi đấu ở một sân vận động tầm cỡ thế giới tại thành phố Miami.

Huyền thoại Paulo Maldini và đối tác Riccardo Silva. Ảnh: Splash News.

“Tôi tin tưởng mạnh mẽ vào khả năng phát triển bóng đá tại Mỹ cũng như Miami, một trong những thành phố sầm uất nhất thế giới. Chúng tôi tin NASL sẽ sớm trở thành một giải đấu hấp dẫn, giàu tính cạnh tranh và mang lại lợi ích kinh tế cho các CLB tham dự".

"Miami được xem như quê hương thứ 2 của tôi trong 15 năm qua. Vì vậy, tôi mong muốn được đóng góp cho sự phát triển chung trong lĩnh vực thể thao của thành phố”, Maldini cho biết trong buổi họp báo.

Việc đầu tư vào các đội bóng tại xứ sở cờ hoa không phải điều quá mới mẻ với các cựu ngôi sao bóng đá thế giới. David Beckham từng nỗ lực thành lập CLB Miami Beckham United nhưng dự án đang trục trặc do chưa xin được giấy phép và địa điểm xây dựng sân vận động. Trong khi “người ngoài hành tinh” Ronaldo cũng nắm một lượng cổ phần ở Fort Lauderdale Strikers, đội bóng đang thi đấu tại NASL.

Tỷ phú Thái Lan sắp thành ông chủ AC Milan

Doanh nhân Bee Taechaubol sẽ hoàn tất các thỏa thuận để trở thành ông chủ mới của CLB AC Milan vào chủ nhật, 26/4.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm