Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Nhật Bản muốn chơi bóng đến 80 tuổi

Ở tuổi 57, Kazuyoshi Miura đang là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp già nhất thế giới nhưng ông chưa muốn dừng lại.

"King" Kazu luôn mong mỏi một lần tham dự World Cup.

"3 năm nữa tôi sẽ 60 tuổi. Tôi sẽ dừng chơi bóng đá chuyên nghiệp khi thấy mình không thể làm được nữa. Nhưng tôi phải thừa nhận, tôi muốn tiếp tục cho đến năm 80 tuổi", Kazuyoshi Miura chia sẻ với L'Équipe.

Tháng 6 vừa qua, Kazuyoshi Miura gia nhập CLB Atletico Suzuka đang chơi giải hạng tư Nhật Bản. Trước đó, ông có 2 mùa bóng chơi ở Bồ Đào Nha cho CLB Oliveirense.

Kazuyoshi Miura có biệt danh là “King Kazu”. Ông là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của bóng đá Nhật Bản. Tiền đạo 57 tuổi không chỉ nổi tiếng vì là chủ nhân kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất còn thi đấu chuyên nghiệp, mà ông cũng từng là một tiền đạo có số má của Xứ sở hoa anh đào.

Miura chơi cho đội tuyển Nhật Bản trong giai đoạn 1990-2000, ghi 55 bàn trong 89 trận. Ông bắt đầu sự nghiệp ở Brazil, sau đó khoác áo nhiều CLB có tiếng ở châu Âu như Genoa (Italy) hay Dinamo Zagreb (Croatia).

Hiện tại, đội bóng chủ quản của Kazuyoshi Miura vẫn là Yokohama FC, CLB đang sở hữu Nguyễn Công Phượng. “King Kazu” gia nhập Yokohama FC từ năm 2005. Huyền thoại này có mối quan hệ tốt với giới lãnh đạo đội bóng.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Kết quả điều tra vụ nhường huy chương vàng ở giải karate trẻ TP.HCM

Trưa 29/8, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đưa ra thông cáo báo chí làm sáng tỏ việc có dấu hiệu tiêu cực ở giải karate năng khiếu-trẻ TP.HCM diễn ra hôm 18/8.

Tuấn Phong

Bạn có thể quan tâm