Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại NBA đánh giá LeBron James vĩ đại hơn Michael Jordan

Isiah Thomas, người từng nhiều lần đối đầu với Michael Jordan, cho rằng LeBron James mới là cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất.

Huyền thoại 59 tuổi mới đây có phát ngôn gây tranh cãi trên mạng xã hội khi ngầm đánh giá LeBron James vĩ đại hơn Michael Jordan, người luôn được xem là G.O.A.T (Greatest Of All Time: người vĩ đại nhất mọi thời đại) của bóng rổ.

"Cầu thủ tốt nhất và toàn diện mà tôi từng thấy trong đời là King James, cả trong sân lẫn ngoài đời. Anh ấy đã vượt qua bài kiểm tra bằng mắt thường và mọi con số trong danh mục thống kê. Chúng ta biết GOAT là ai rồi chứ", Thomas nhận định trên mạng xã hội.

Thomas không phải là người đầu tiên đưa ra nhận định như vậy trên mạng xã hội. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu và những hiềm khích giữa ông với Jordan khiến cho nhận định này góp phần nổ ra tranh cãi dữ dội.

"Làm ơn đi, ông đã đề cập đến khái niệm ngoài sân bóng, nên tôi sẽ nói rằng không có cầu thủ nào trong lịch sử NBA tạo ảnh hưởng nhiều như Michael Jordan. LeBron James chỉ là một bản sao", tài khoản Diego Escobar bình luận. Trong khi, tài khoản 1berto đưa ra nhận định: "Văn hóa không chỉ là giày thể thao và quần áo, mà còn là tác động đến chính trị, xu hướng xã hội, phát ngôn tạo ảnh hưởng và tấm gương cho thế hệ mới. LeBron James làm điều này tốt hơn".

Cuộc tranh luận xem LeBron James hay Michael Jordan vĩ đại hơn vẫn diễn ra mạnh mẽ trong nhiều năm. Thomas, một trong 30 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử NBA, là người mới nhất đưa ra quan điểm của mình về vấn đề này.

Ảnh hưởng của LeBron James ở NBA

Ở tuổi 35, LeBron James vẫn là cầu thủ bóng rổ có ảnh hưởng nhất và kiên cường ngự trị trên đỉnh cao vinh quang tại NBA.

Anthony Davis - kẻ phá giấc mộng vô địch của Miami Heat

Anthony Davis là người khiến Miami Heat bất lực trong 4 trận đấu vừa qua ở NBA Finals 2020.

LeBron ném bóng ghi 3 điểm từ giữa sân Trong trận thắng Philadelphia với tỷ số 120-107 ở giải bóng rổ NBA hôm 3/3, LeBron James để lại dấu ấn với cú ném ghi 3 điểm cho Los Angeles Lakers từ giữa sân.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm