Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU qua đời ở tuổi 87

Cựu thủ thành Harry Gregg, người đã sống sót trong vụ thảm họa Munich năm 1958, qua đời ở tuổi 87.

Thông báo mới nhất trên trang cá nhân của Harry Gregg Foundation cho biết: "Thật đau buồn khi chúng tôi phải thông báo về sự ra đi của Harry Gregg, huyền thoại Man Utd và Bắc Ireland. Harry qua đời trong yên bình tại bệnh viện, khi ông được bao bọc bởi gia đình yêu thương của mình".

"Gia đình Gregg xin cảm ơn các nhân viên y tế tại bệnh viên Causeway vì sự tận tụy mà họ dành cho Harry trong những tuần vừa qua. Gửi đến những người đã gọi điện, tới thăm và dành tặng những lời chúc tốt đẹp, chúng tôi cảm ơn các bạn vì tình yêu, sự tôn trọng đã dành cho Harry cùng gia đình", thông báo viết thêm.

Huyen thoai MU qua doi anh 1

Harry Gregg (phải) chụp ảnh cùng Sir Alex Ferguson năm 2012. Ảnh: Sky Sports.

Harry Gregg có 9 năm thi đấu cho Man Utd và ra sân 247 lần. Năm 1957, ông trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới khi được Sir Matt Busby đưa về với mức phí 23.000 bảng.

Gregg được ca ngợi như một người hùng sau thảm họa Munich năm 1958. Ông đã kéo nhiều người ra khỏi đống đổ nát khi máy bay rơi và đưa họ đến nơi an toàn. Hai người đồng đội Bobby Charlton, Dennis Viollet cùng một em bé 20 tháng tuổi và người mẹ đang mang thai đã được cựu thủ thành huyền thoại cứu sống.

13 ngày sau thảm kịch Munich, Gregg góp mặt ở đội hình xuất phát của Man Utd trong chiến thắng 3-0 trước Sheffield Wednesday. Ông cũng có 25 lần ra sân cho Bắc Ireland và tham dự World Cup 1958.

"Những thông tin chi tiết về lễ tang sẽ được đưa ra trong vài ngày tới. Chúng tôi yêu cầu sự riêng tư của gia đình được tôn trọng vào lúc khó khăn này. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên tấm chân tình của các bạn", gia đình cựu thủ thành huyền thoại nói thêm.

Huyền thoại Pele không dám ra ngoài vì sức khỏe yếu

Con trai huyền thoại Pele tiết lộ cha anh quá xấu hổ vì không thể tự đi lại nên không dám ra khỏi nhà trong khi tình trạng sức khỏe đang ngày càng tệ hơn.

Cựu tuyển thủ Scotland nguy kịch vì xuất huyết não

Cựu hậu vệ Jackie McNamara phải phẫu thuật não sau cơn đột quỵ tại nhà. Làng túc cầu thế giới đang cầu nguyện cho sức khỏe của anh.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm