Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại M.U đồng loạt chỉ trích thái độ của De Gea

Paul Scholes và Rio Ferdinand cảnh báo thủ thành người Tây Ban Nha đứng trước viễn cảnh ngồi ngoài trong toàn bộ mùa giải nếu tiếp tục sao nhãng bởi những lời mời gọi từ Real.

Cựu tiền vệ M.U cùng người đồng đội Rio Ferdinand vừa tham gia buổi bình luận chiến thắng 4 sao của M.U trước Club Brugge tại vòng play-off Champions League. Chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của đội bóng cũ, Paul Scholes chia sẻ đã quên mất sự hiện diện của De Gea và khuyên cựu sao Atletico nên tập trung và nỗ lực cạnh tranh một vị trí chính thức, thay vì cư xử thiếu chuyên nghiệp như hiện tại.

“De Gea đang thi đấu cho đội bóng vĩ đại nhất thế giới. Tại sao cậu ấy có thể mất tập trung chỉ vì những tin đồn từ báo chí? CLB đã bỏ rất nhiều tiền và tạo cơ hội cho David tỏa sáng. Cậu ấy nên tỏ thái độ biết ơn, vì nếu không có M.U, cậu ấy sẽ không có ngày hôm nay”, huyền thoại người Anh phát biểu trên kênh thể thao BT Sport.

Thủ môn 25 tuổi hoàn toàn mất tích trong chuỗi trận bất bại của M.U từ đầu mùa. Ảnh: Daily Mail.
Thủ môn 25 tuổi hoàn toàn mất tích trong chuỗi trận bất bại của M.U từ đầu mùa. Ảnh: Daily Mail.

Bên cạnh đó, Rio Ferdinand lo ngại cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của De Gea đang tạo nên những tiền lệ xấu tác động tiêu cực đến tâm lý các cầu thủ của M.U trong tương lai. Cựu tuyển thủ Anh tán thành với cách quản lý cứng rắn của Louis Van Gaal, và khẳng định thủ thành 25 tuổi hoàn toàn xứng đáng với hình phạt.

“Thật thất vọng khi chứng kiến tinh thần của De Gea vào thời điểm này. Nếu để cậu ấy ra đi, rất có thể các trụ cột của CLB trong tương lai sẽ bắt chước cách làm đó. Điều này không thể xảy ra ở một đội bóng lớn như M.U. Một cầu thủ chuyên nghiệp phải luôn tuân thủ mọi yêu cầu của đội bóng chủ quản. Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng David sẽ suy nghĩ lại”, Rio nói thêm. 

Cựu cầu thủ Atletico bị HLV Van Gaal cấm thi đấu từ đầu mùa vì có những phát ngôn tùy tiện. Thậm chí, nhà cầm quân 64 tuổi tuyên bố sẽ không bán tuyển thủ Tây Ban Nha với bất cứ giá nào. Vì thế, khả năng De Gea đầu quân cho Real là rất thấp khi thị trường chuyển nhượng tại Tây Ban Nha sẽ chính thức khép lại vào ngày 31/8.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm