Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU cảnh báo Chelsea trước trận đại chiến

Trước thềm đại chiến giữa Chelsea và MU diễn ra tối 20/10, huyền thoại Ryan Giggs đặt niềm tin vào bản lĩnh của thầy trò HLV Jose Mourinho.

Trong khuôn khổ vòng 9 Premier League 2018/19, mọi tâm điểm sẽ hướng về sân Stamford Bridge khi Chelsea và MU "đại chiến" cùng nhau. Trận đấu ở vòng 8, thầy trò HLV Mourinho thắng Newcastle để tạm thoát khỏi cơn khủng hoảng. Trong khi đó, Chelsea dễ dàng đánh bại Southampton 3-0.

Trả lời phỏng vấn trên Goal, huyền thoại Ryan Giggs tin vào khả năng chiến thắng của MU. “Nếu xem lại màn trình diễn đầy cảm hứng của MU trước Newcastle, bạn có thể đặt niềm tin vào thầy trò Mourinho. Đây là thời gian MU cần đứng dậy mạnh mẽ nhất, và tôi không ngạc nhiên nếu họ làm được điều này. MU vốn chơi rất tốt ở trận cầu lớn, luôn có cơ hội nhờ khả năng tấn công”, Giggs khẳng định.

Huyen thoai MU canh bao Chelsea truoc tran dai chien anh 1
Giggs động viên tinh thần cho toàn đội MU trước đại chiến. 

Trận đấu giữa MU và Newcastle ở vòng 8, thầy trò Mourinho bất ngờ bị chọc thủng lưới hai lần chỉ sau 10 phút. Tưởng như “Quỷ đỏ” sẽ nhận thất bại thêm một lần nữa ở Old Trafford, 20 phút cuối trận chơi xuất thần giúp đội chủ nhà thắng 3-2 nhờ các pha lập công của Juan Mata, Anthony Martial và Alexis Sanchez.

Sau màn lội ngược dòng ngoạn mục từ MU, Giggs lấy phong độ của Anthony Martial để bảo vệ Mourinho. “Martial chơi khá tồi ở hiệp đầu. Tuy nhiên, cậu ấy thể hiện phong độ thuyết phục hơn từ hiệp hai. Đó là cách chơi của mỗi cầu thủ trên sân và chúng ta không thể trách Mourinho nếu họ chơi tệ”, anh nhấn mạnh.

Huyền thoại người xứ Wales kết luận: “MU ghi được ba bàn chỉ sau 20 phút, điều này chứng tỏ hàng công của họ không tồi chút nào. MU sẽ trở lại thật sự mạnh mẽ nếu duy trì phong độ ở Stamford Bridge và đánh bại Chelsea 1-0”.

Huyen thoai MU canh bao Chelsea truoc tran dai chien anh 2
Chelsea đang thể hiện phong độ cực cao dưới thời HLV Sarri.

10 năm gần đây, MU thường xuyên “trắng tay ra về” mỗi khi làm khách đến Stamford Bridge. Trận gần nhất “Quỷ đỏ” giành trọn 3 điểm ở Stamford Bridge diễn ra hồi tháng 10/2013. Khi đó, MU thắng kịch tính Chelsea 3-2 nhờ các pha lập công của Robin van Persie và Chicharito.

Lần gặp nhau hôm 20/10, Chelsea có đội hình mạnh nhất để tiếp đón MU. Bên phía đội khách, Marcos Rojo, Jesse Lingard chắc chắn vắng mặt vì chấn thương, và trường hợp của Sanchez, Luke Shaw, Ander Herrera, Nemanja Matic bỏ ngỏ khả năng đá chính.

Với ưu thế sân nhà, thầy trò HLV Maurizio Sarri cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua giành vị trí đầu bảng cùng Man City và Liverpool. Và MU cũng buộc phải thắng nếu không muốn rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng Premier League 2018/19.

Huyen thoai MU canh bao Chelsea truoc tran dai chien anh 3
Vị trí của các đội sau 8 vòng ở Premier League 2018/19. Ảnh: Wikipedia.

MU thưởng cho Luke Shaw bản hợp đồng dài hạn

Sau những cố gắng, hậu vệ người Anh cuối cùng cũng được "Quỷ đỏ" công nhận. Bản hợp đồng 5 năm là sự khẳng định chắc nịch cho tương lai gắn bó lâu dài tại Old Trafford.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm