Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU ca ngợi cú sút penalty lạnh lùng của Rashford

Cựu trung vệ Rio Ferdinand khẳng định Marcus Rashford chịu áp lực cực lớn khi thực hiện quả penalty. Dẫu vậy, tiền đạo mang áo số 19 vẫn cho thấy đẳng cấp và bản lĩnh tuyệt vời.

Cho đến phút 90 của trận lượt về vòng 16 đội Champions League, PSG cầm chắc tấm vé vào tứ kết khi Manchester United không thể triển khai tấn công, dù là đội cần ghi bàn. Đúng lúc này, pha để bóng chạm tay của Presnel Kimpembe phá hỏng mọi toan tính từ PSG.

Không phải Romelu Lukaku, Marcus Rashford là người nhận trọng trách sút penalty. Trong tình cảnh chịu áp lực lớn, Rashford xuất sắc đánh bại thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon để giúp MU thắng PSG 3-1 và giành quyền vào tứ kết.

Trên kênh BT Sports, Rio Ferdinand bày tỏ: “Tôi yêu Rashford, cậu ấy thật sự tuyệt vời”.

Huyen thoai MU ca ngoi cu sut penalty lanh lung cua Rashford anh 1
Rashford lạnh lùng đánh bại Buffon.

Anh tiếp lời: “Trong tình cảnh căng như dây đàn, Rashford vẫn lạnh lùng cầm quả bóng đặt lên vạch 11 m. Trọng trách nặng nề như vậy chỉ phù hợp cho những cầu thủ hàng đầu. Tôi đánh giá rất cao bản lĩnh của Rashford. Cậu ấy thật sự là tài năng hiếm có”.

Sau hai lượt trận, MU và PSG hòa nhau 3-3. Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tiến vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách. “Quỷ đỏ” là đội đầu tiên trong lịch sử Champions League lọt vào vòng tiếp theo khi để thua 2 bàn trên sân nhà ở trận lượt đi.

Huyen thoai MU ca ngoi cu sut penalty lanh lung cua Rashford anh 2
MU tạo kỳ tích ở vòng 16 đội mùa này.

Trước giờ bóng lăn ở sân Công viên các Hoàng tử, không nhiều người nghĩ đến viễn cảnh MU sẽ loại PSG khỏi cuộc chơi. Ngoài bất lợi về tỷ số, lực lượng của “Quỷ đỏ” tổn thất nặng khi vắng 10 cầu thủ vì chấn thương và treo giò. Để có đủ 20 cầu thủ bay sang Paris, HLV Solskjaer phải bổ sung 5 sao mai từ học viện MU.

Trong ngày lĩnh xướng hàng công MU, Lukaku và Rashford thể hiện phong độ tuyệt vời. Tiền đạo người Bỉ có trận thứ ba liên tiếp ghi cú đúp. Trong khi đó, Rashford chỉ cần khoảnh khắc sút penalty lạnh lùng để trở thành tâm điểm.

Cú đá 11 m quyết định đưa MU vào tứ kết nhìn từ khán đài Phút 90+4 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Marcus Rashford dứt điểm thành công trên chấm phạt đền giúp MU đánh bại PSG với tỷ số 3-1.

Neymar gọi quả phạt đền quyết định của MU là 'nỗi nhục'

Bị loại theo cách không thể cay đắng hơn, đương nhiên Neymar không dễ gì nuốt trôi thất bại này. Anh cho thấy mình không hề phục quyết định thổi phạt đền của trọng tài.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm