Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Man United nói gì khi vị trí của De Gea bị lung lay?

Theo Peter Schmeichel, thủ môn huyền thoại của Man United, thời điểm này vẫn còn là quá sớm để Dean Henderson có thể thế chỗ David De Gea.

"Henderson có một mùa giải tuyệt vời cùng Sheffield United nhưng cậu ấy cần phải duy trì phong độ đó trong nhiều mùa giải nữa để chứng minh với mọi người rằng mình đủ sức bắt chính tại Man United. Có sự khác biệt lớn giữa việc trở thành cầu thủ số 1 tại Bramall Lane (sân nhà của Sheffield) và Old Trafford, dù đó cùng là một người", Goal dẫn lời Schmeichel, người từng cùng Man United giành 5 chức vô địch Premier League.

de gea va henderson anh 1

De Gea và Henderson có phong độ trái ngược ở mùa giải 2019/20. Ảnh: Goal.

"Tôi đã chứng kiến nhiều cầu thủ danh tiếng cập bến Old Trafford nhưng không đáp ứng được sự kỳ vọng. Đơn giản là áp lực khi khoác áo Man United là rất lớn.

Ví dụ nhé, khi Henderson mắc một sai lầm như trong trận gặp Liverpool thì mọi người sẽ phản ứng kiểu 'Ồ vâng, nhưng cậu ấy là một tài năng trẻ và chỉ chơi cho Sheffield'. Nhưng nếu mắc sai lầm đó tại Man United, cậu ấy sẽ bị chỉ trích trong cả tuần và bị nghi ngờ về khả năng bắt chính cho đến khi lấy lại phong độ", cựu thủ thành người Đan Mạch nói thêm.

Ở mùa giải 2019/20, Henderson, thủ môn được Man United cho Sheffield mượn có phong độ tuyệt vời. Anh giúp đội chủ sân Bramall Lane có 10 trận giữ sạch lưới tại Premier League. Trong khi đó, De Gea lại bị đánh giá thấp trong mùa giải này khi có đến 3 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua.

Màn trình diễn trái ngược của 2 thủ môn này khiến nhiều người cho rằng Henderson sẽ được gọi về Man United để cạnh tranh một suất bắt chính với De Gea. Tuy nhiên, Schmeichel cho rằng đây chưa phải là thời điểm thích hợp.

"Áp lực từ bên trong lẫn bên ngoài sân cỏ đều rất khác biệt giữa 2 câu lạc bộ. Vì vậy, điều cần làm bây giờ là tiếp tục theo dõi quá trình phát triển của Henderson. Việc đưa cậu ấy về Old Trafford vẫn còn là quá sớm", Schmeichel kết luận.

Giá trị cốt lõi nào giúp Man United có lò đào tạo hàng đầu nước Anh?

Sự tiến bộ của các tài năng như Rashford, Greenwood cho thấy lò đào tạo trẻ Man United đang có vị thế hàng đầu nước Anh. Họ tin đội bóng sẽ giành được danh hiệu trên nền tảng này.

De Gea ở đâu trên bảng xếp hạng thủ môn đắt giá nhất?

Phong độ không ấn tượng trong thời gian gần đây khiến giá trị của David de Gea bị giảm. Điều này khiến anh tụt sâu trên bảng xếp hạng những thủ môn đắt giá nhất thế giới.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm