Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Iraq nhận định đội nhà vượt qua Việt Nam tại Asian Cup

Huyền thoại của bóng đá Iraq, Younis Mahmoud dự đoán về thành tích của Iraq tại Asian Cup 2019 và đội tuyển sẽ vô địch giải đấu này.

Trả lời trang Al-Sumaria, thủ quân của ĐT Iraq trong chiến tích vô địch Asian Cup 2007 khẳng định Iraq sẽ vượt qua vòng bảng với sự góp mặt của Iran Yemen và ĐT Việt Nam.

"Tôi nghĩ Iraq sẽ đi tiếp với vị trí nhì bảng D sau Iran. Iraq sẽ vượt qua Qatar ở vòng 16 đội trước khi chạm trán Hàn Quốc tại tứ kết. Và đó sẽ là kết thúc của ĐT Iraq ở giải lần này", Mahmoud nói.

Huyen thoai Iraq du doan doi nha vuot Viet Nam anh 1
Younis Mahmoud là thủ quân ĐT Iraq giành chức vô địch Asian Cup 2007. Ảnh: Getty Images.

Cựu tiền đạo sinh năm 1983 cũng đưa ra những dự đoán về đội sẽ giành chức vô địch Asian Cup 2019, "Tôi nghĩ rằng Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ gặp nhau trong trận chung kết, và Nhật Bản sẽ lên ngôi vô địch".

Younis Mahmoud là đội trưởng ĐT Iraq lên ngôi vô địch tại Asian Cup 2007. Tại giải đấu cách đây 11 năm, Iraq đã đánh bại ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Alfred Riedl tại vòng tứ kết với tỷ số 2-0, Mahmoud là người lập cú đúp ngày đó.

VCK Asian Cup cuối cùng mà Mahmoud tham dự cùng ĐT Iraq là Asian Cup 2015. Năm đó, Mahmoud đã đưa ĐT Iraq về đích thứ 4, trong đó có trận đả bại ứng cử viên vô địch Iran ở vòng tứ kết trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa 3-3 trong 120 phút thi đấu.

Asian Cup 2019 cũng sẽ là giải đấu lớn đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua, ĐT Iraq không còn Younis Mahmoud trong đội hình. Chiều 22/12, tuyển Iraq công bố danh sách sơ bộ dự Asian Cup 2019 diễn ra đầu năm sau. Justin Meram, chân sút chủ chốt của Iraq đang chơi bóng tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS) không thể góp mặt vì chấn thương dài hạn.

Huyen thoai Iraq du doan doi nha vuot Viet Nam anh 2
ĐT Iraq bị thiệt quân tại Asian Cup 2019. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, hậu vệ trụ cột Mustafa Nadhim chia tay tuyển Iraq vì lý do tương tự. Hai cầu thủ quen mặt khác của đội tuyển Iraq là Saad Abdul-Amir và Brwa Nouri cũng bất ngờ vắng mặt không rõ lý do. Vào ngày 31/12, tuyển Iraq sẽ công bố danh sách cuối cùng dự Asian Cup 2019.

Trận đấu đầu tiên của ĐT Iraq sẽ diễn ra vào ngày 8/1, đối thủ sẽ là ĐT Việt Nam với nòng cốt là những cầu thủ U23 Việt Nam từng đánh bại U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc hồi tháng 1/2018 như Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh hay Phan Văn Đức.

Huyen thoai Iraq du doan doi nha vuot Viet Nam anh 3
Lịch thi đấu bảng D Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Iraq Trận tứ kết U23 Việt Nam vs Iraq diễn ra hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Sau khi hòa 3-3, U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 5-3 trên chấm luân lưu 11 m.


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm