Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Indonesia đánh giá thấp dàn cầu thủ nhập tịch

Cựu tiền đạo Ricky Yacobi, người được báo chí Indonesia ca ngợi là huyền thoại, đánh giá thấp đóng góp của cầu thủ nhập tịch ở đội tuyển nước này.

Trả lời tờ Bola, Ricky Yacobi cho rằng chính sách sử dụng cầu thủ nhập tịch chưa mang lại dấu hiệu tích cực ở đội tuyển Indonesia. 

Alberto Goncalves, Stefano Lilipaly, Greg Nwokolo, Victor Igbonefo, Otavio Dutra và Ilija Spasojevic là 6 cầu thủ nhập tịch đã được trao cơ hội. 3 trong số đó tham gia vòng loại World Cup 2022, và Lilipaly cùng Goncalves trở thành trụ cột của Indonesia. 

Tuy nhiên, Yacobi vẫn cho rằng họ chưa đem lại sự chuyển biến tích cực về thành tích của thầy trò HLV Simon Alexander McMenemy.

Huyen thoai Indonesia danh gia thap dan nhap tich anh 1
Lilipaly được gọi lên tuyển Indonesia từ năm 2013. Ảnh: Quốc Bảo.

"Nếu chúng ta nhìn vào vài năm gần đây, các cầu thủ nhập tịch không giúp gì cho thành tích của tuyển quốc gia Indonesia. Rõ ràng, chúng ta phải tìm giải pháp để tận dụng tốt nhất nguồn lực từ những cầu thủ này", Ricky Yacob chia sẻ trên tờ Bola.

Theo cựu tiền đạo đã 56 tuổi, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc này là các cầu thủ nhập tịch được triệu tập đều cao tuổi, ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Vì vậy, họ không đóng góp được nhiều. 

Bình luận về trận đối đầu sắp tới, Yacob nhận xét: "Indonesia lúc này không thể so sánh với Việt Nam. Họ đã tiến bộ nhiều và vượt xa chúng ta".

"Việt Nam có những cầu thủ tấn công nguy hiểm, dàn hậu vệ Indonesia phải luôn cảnh giác trước sức mạnh của đối phương. Chúng ta phải chuẩn bị mọi thứ để đối đầu với đội bóng đứng thứ 99 thế giới".

Tại vòng loại World Cup 2022, Indonesia đang đứng cuối bảng G sau 3 trận đã đấu mà không giành được điểm nào. Đội bóng của HLV McMenemy ghi 2 bàn thắng, nhưng đã 11 lần để lọt lưới. 

Ngày 15/10 (giờ Việt Nam), Indonesia tiếp Việt Nam trên sân Kapten I Wayan Dipta (Bali). Ngay sau trận đấu với Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 10/10, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lên đường tới Indonesia chuẩn bị cho trận đấu.

Huyen thoai Indonesia danh gia thap dan nhap tich anh 2
Thứ hạng bảng G sau loạt đấu ngày 10/10. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights vòng loại World Cup: UAE 5-0 Indonesia Sai lầm của hàng thủ khiến tuyển Indonesia nhận thất bại 0-5 trước chủ nhà UAE ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 tối 10/10.

Giải mã thất bại 0-5 của Indonesia trước UAE

Thất bại 0-5 trên sân của UAE tối 10/10 đẩy Indonesia xuống vị trí cuối bảng G tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khi chưa giành được điểm nào sau 3 trận đấu.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm