Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Hà Lan: 'Neymar trở thành trò cười cho mọi người'

Cựu tiền đạo đội tuyển Hà Lan Marco van Basten cho rằng Neymar cần xem xét lại bản thân, bởi lối chơi màu mè khiến cầu thủ này trở thành trò cười cho người hâm mộ.

Với vai trò Giám đốc phát triển của FIFA, Marco Van Basten cho biết: "Nói chung đây không phải là thái độ thi đấu tốt. Bạn phải cố gắng làm tốt nhất có thể nhưng trong thể thao, nếu bạn diễn quá nhiều, nó sẽ không giúp ích gì cho đội bóng".

Neymar là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại World Cup năm nay. Tiền đạo Brazil đã trở thành mục tiêu "chăm sóc" của các hậu vệ đối phương bởi lối chơi màu mè và ham cầm bóng của anh. Ngoài ra, những pha "lăn lộn" trên sân cũng là đề tài chế giễu của các cổ động viên trên mạng xã hội.

Neymar,  World Cup,  Doi tuyen Brazil anh 1
Màn trình diễn của Neymar không được đánh giá cao ở giải năm nay. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, Carlos Alberto Parreira, người đứng đầu nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA tại World Cup chia sẻ: "Neymar bị phạm lỗi rất nhiều và đôi khi cậu ấy ngã xuống một cách vô tình. Neymar thu hút sự chú ý bằng điều này, song đối với chúng tôi, cậu ấy vẫn là cầu thủ tạo nên điều khác biệt".

Brazil đã gác lại giấc mơ chinh phục cúp vàng thứ 6 trong lịch sử đội tuyển này sau trận thua 1-2 trước Bỉ ở tứ kết. "Sẽ rất tuyệt nếu các cầu thủ tạo ra được chút hài hước trên sân. Neymar làm mọi người cười và đó có thể coi là điều tích cực", Van Basten chia sẻ.

Tuần trước, Van Basten cho biết có mặt ở điện Kremlin để thảo luận về các vấn đề liên quan tới World Cup cùng một phái đoàn của FIFA. Lời mời từ điện Kremlin chỉ là "một cuộc hội ngộ với các huyền thoại bóng đá".

Neymar ký tặng fan nhí sau thất bại trước Bỉ Neymar cùng các đồng đội đã trở về sau thất bại trước Bỉ tại vòng tứ kết World Cup. Tại đây anh đã ký tặng cho một fan nhí trước vào lại khách sạn Kazan.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm