Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Greg Norman thấy tương lai của golfer trẻ Việt Nam

Golfer huyền thoại người Australia Greg Norman đánh giá cao thế hệ trẻ của Việt Nam sau khi giao lưu cùng 3 golfer triển vọng.

Được chọn làm Đại sứ du lịch Việt Nam từ tháng 10/2018 với sứ mệnh quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới, huyền thoại golfer Greg Norman đã trở lại Việt Nam với một mục tiêu khác. Đó là phát triển phong trào chơi golf trong giới trẻ Việt Nam.

Ông đã thực hiện chương trình Vietnam’s Rising Stars Golf Match, giao lưu cùng 3 golfer trẻ Việt Nam là Nguyễn Bảo Long (2005), Trần Lam (2004) và Nguyễn Anh Tuấn tại sân golf ở Cam Ranh. Qua đó, ông phần nào có cái nhìn lạc quan về tương lai của golf thủ Việt Nam.

huyen thoai golfer Greg Norman,  golfer tre trien vong viet nam anh 1
Huyền thoại golfer Greg Norman trong lần trở lại Việt Nam hôm 20/3 tại TP.HCM. Ảnh: Lê Minh.

Trong số này có tay golf Nguyễn Anh Tuấn đã chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Golfer trẻ sinh năm 1998 từng nhiều lần vô địch các giải đấu trẻ trong và ngoài nước. Handicap của anh hiện tại là 2.5.

Tại buổi họp báo hợp tác cá nhân giữa huyền thoại golfer Greg Norman với một công ty sữa, ông đã có dịp chia sẻ ý kiến của mình về thế hệ golfer trẻ. Đại sứ du lịch Việt Nam nói: “Tôi thấy tiềm năng của các tay golfer là rất lớn. Họ có thể chọn đến Mỹ để theo đuổi các giải đấu PGA và đam mê mà mình đã chọn”.

“3 tay golfer trẻ như Nguyễn Bảo Long, Trần Lam và Nguyễn Anh Tuấn là thế hệ tương lai của golf Việt Nam. Với cương vị là Đại sứ du lịch và một người từng chơi golf chuyên nghiệp, tôi sẽ nỗ lực giúp họ có cơ hội tốt, những kinh nghiệm thi đấu tuyệt vời và trải nghiệm lý thú trong tương lai xa hơn”, ông Greg Norman nói.

huyen thoai golfer Greg Norman,  golfer tre trien vong viet nam anh 2
Tương lai xán lạn của các golfer trẻ Việt Nam. Ảnh: Duy Dương.

Golfer cựu số 1 thế giới còn hỗ trợ ngành golf Việt Nam phát triển và tương xứng với tầm vóc thế giới, trong đó chú trọng đào tạo và bồi dưỡng golf trẻ. Ông cũng chính là người tham gia tư vấn, thiết kế sân golf Hồ Tràm, đứng thứ 35 trên 100 sân golf hàng đầu thế giới.

Greg Norman không chỉ là golfer, ông còn là một doanh nhân. Ông từng có thành tích 331 tuần để xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng Official World Golf Rankings trong những năm 1980 và 1990. Ông vô địch 91 giải đấu quốc tế, bao gồm 20 giải đấu PGA Tour và 2 major: Open Championship 1986 và 1993.

NutiFood bắt tay huyền thoại golf mang cà phê Việt ra thế giới

Ngày 20/3, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng huyền thoại golf Greg Norman - Đại sứ du lịch Việt Nam ký thỏa thuận, đưa văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm