Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Dortmund đưa cúp Quốc gia sang Việt Nam

Tháng 9 tới, người hâm mộ Việt Nam có thể cơ hội được tận mắt chứng kiến chiếc cúp Quốc gia Đức do một trong những huyền thoại Borussia Dortmund mang đến.

Sau Champions League, Premier League, World Cup... thì DFB Pokal có thể là chiếc cúp tiếp theo đến với túc cầu Việt Nam. Danh tính huyền thoại mang cúp Quốc gia Đức tới quốc gia hình chữ S chưa được tiết lộ. Phía Dortmund muốn giữ bí mật để mang đến sự bất ngờ cho người hâm mộ.

Ban đầu, thông tin huyền thoại Dortmund đưa cúp Quốc gia sang Việt Nam rộ lên qua tài khoản L.B.H.S trên Facebook. Lập tức nó tạo ra một luồng tranh luận sôi nổi. Có người đồn rằng Marco Reus, một trong những gương mặt điển trai của CLB, sẽ viếng thăm Việt Nam.

Huyen thoai Dortmund sap dua cup Quoc gia sang Viet Nam anh 1
Dortmund vô địch cúp Quốc gia Đức mùa trước.

Sau khi liên hệ với đại diện của Dortmund, Zing.vn được xác nhận Việt Nam nằm trong số những quốc gia mà đội bóng Đức cân nhắc ghé thăm.

Theo dự kiến, cúp Quốc gia Đức sẽ được tới Thái Lan và Singapore trước khi dừng chân tại Việt Nam vào khoảng tuần thứ ba của tháng 9. Trong thời gian lưu lại 2 ngày, người hâm mộ sẽ có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với huyền thoại đội chủ sân Signal Iduna Park, chụp hình cùng cúp Quốc gia Đức.

Ngoài ra, huyền thoại Dortmund cũng tiến hành giao lưu và hướng dẫn trực tiếp cho bóng đá trẻ. Địa điểm diễn ra sự kiện vẫn đang được nhà tổ chức cân nhắc. 

Đây không phải lần đầu tiên Dortmund mở rộng thị trường sang Đông Nam Á. Vào năm 2015, huyền thoại Karl-Heinz Riedle, tác giả cú đúp giúp CLB Dortmund nhấn chìm Juventus 3-1 trong trận chung kết Champions League 1997, đã có những hoạt động giao lưu tại Việt Nam.

Huyen thoai Dortmund sap dua cup Quoc gia sang Viet Nam anh 2
Marco Reus, một trong những ngôi sao sáng giá của Dortmund.

Tại giải Bundesliga, Dortmund là một trong những CLB có lịch sử lâu đời. Họ được thành lập vào tháng 12/1909. Suốt chiều dài lịch sử, Dortmund giành 8 chức vô địch Bundesliga, 4 cúp Quốc gia, 1 Champions League... Năm ngoái, Dortmund vô địch cúp Quốc gia.

Lực lượng của họ quy tụ nhiều ngôi sao lớn như Nuri Şahin, Mario Gotze, Marco Reus, Pierre-Emerick Aubameyang, Shinju Kagawa...

Đại diện Dortmund tin cầu thủ VN có thể chơi bóng ở Đức Trong buổi trả lời phỏng vấn Zing.vn, Giám đốc thương mại của Dortmund Carsten Cramer cho biết rất mong muốn hợp tác đào tạo trẻ tại Việt Nam.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm