Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Di Stefano qua đời

Do không thể chống chọi lại căn bệnh tim, huyền thoại Alfredo Di Stefano của Real Madrid đã qua đời, hưởng thọ 88 tuổi.

 

Di Stefano được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của mọi thời đại. Ông bị một cơn đau tim đột ngột vào hôm thứ bảy và được chuyển vào bệnh viện Gregorio Maranon. Mặc dù được tận tình chăm sóc và tình hình được cho là đã “ổn định” nhưng ông không thể chống chọi lại căn bệnh hiểm nghèo và qua đời vào lúc 17h15 (giờ địa phương) hôm 7/7.

Di Stefano gặp những vấn đề nghiêm trọng về tim mạch từ năm 2005. Ông không thể chống chọi lại căn bệnh hiểm nghèo và qua đời sau 1 cơn đau tim đột ngột. Ảnh: Getty Images.
Di Stefano gặp những vấn đề nghiêm trọng về tim mạch từ năm 2005. Ông không thể chống chọi lại căn bệnh hiểm nghèo và qua đời sau 1 cơn đau tim đột ngột. Ảnh: Getty Images.

 

Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez và BLĐ đội bóng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, người thân của Di Stefano. Ông là người có vị trí quan trọng trong lịch sử đội bóng, thậm chí được coi là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử. Năm 2000, Di Stefano được bầu là chủ tịch danh dự của Real Madrid.

Di Stefano sinh ra tại Argentina nhưng lập nên những chiến công lịch sử cùng Real Madrid. Cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, ông đã đoạt 5 Cup C1 liên tiếp từ năm 1956-1960. Ở 5 trận chung kết này ông đều ghi bàn, đặc biệt là cú hat-trick ở trận chung kết năm 1960. Tổng cộng, Di Stefano ghi 49 bàn ở giải đấu này.

Cùng với Real, ông 2 lần được nhận QBV châu Âu vào các năm 1957 và 1959. Di Stefano rời Real Madrid năm 1964 với 307 bàn sau 396 trận đấu, đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn, sau Raul Gonzales (323 bàn). Ngoài 5 Cup châu Âu, ông cũng giành 8 danh hiệu VĐ La Liga.

Ở cấp độ ĐTQG, Di Stefano khá vô duyên dù thi đấu cho cả Argentina, Colombia lẫn Tây Ban Nha. Ông 6 lần khoác áo Argentina, 4 lần khoác áo Colombia (không được FIFA công nhận) và thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha 31 trận, ghi 23 bàn. Tuy nhiên, ông chưa 1 lần góp mặt tại World Cup.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm