Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Cantona đánh giá cao Solskjaer

Huyền thoại Eric Cantona tin tưởng rằng Ole Gunnar Solskjaer đang đi trên con đường của Pep Guardiola và sẽ sớm gặt hái thành công tại Manchester United.

“Điều quan trọng là phải vô địch, cho dù đó là bất kỳ danh hiệu nào. Hy vọng trong tương lai gần, có thể là mùa tới, Man Utd sẽ vô địch Premier League", Cantona chia sẻ trên Sky Sports.

Huyền thoại của Man United tiếp tục: “Giới chủ 'Quỷ đỏ' đã cố gắng tìm ai đó giống như Solskjaer. Tương tự, Guardiola là cầu thủ khi Johan Cruyff đang dẫn dắt Barcelona. Ông ấy (Guardiola - PV) đã học hỏi rất nhiều từ Cruyff. Guardiola đã trở thành một chiến lược gia tuyệt vời với triết lý bóng đá giống như vậy".

Ole Gunnar Solskjaer anh 1

Cantona tin tưởng Solskjaer đang đi trên con đường của Guardiola. Ảnh: Getty Images.

Là một huyền thoại của bóng đá Hà Lan và Tây Ban Nha, Cruyff đã dẫn dắt Barca khi Guardiola gia nhập đội một vào năm 1990. Cả 2 cùng nhau vô địch La Liga và cúp châu Âu.

Sau này, Guardiola đạt thành tựu lớn hơn trên cương vị HLV với nhiều chiến tích trong sự nghiệp. Ông vô địch La Liga và Champions League với Barca, Bundesliga với Bayern Munich và Premier League với Man City.

Sau 2 lần đưa Barca lên đỉnh châu Âu, Guardiola có thể làm nên lịch sử với Man City khi "The Citizens" chuẩn bị bước vào trận chung kết Champions League đối đầu Chelsea vào cuối tháng 5.

Sau cùng, Cantona kết luận: “Solskjaer là cầu thủ khi Sir Alex Ferguson tại vị. Cậu ấy được truyền đạt không ít kinh nghiệm. Solskjaer đã quyết định trở thành HLV và tôi nghĩ thật tuyệt khi có một nhà cầm quân hiểu rõ bản sắc đội bóng. Solskjaer có 'DNA' của 'Quỷ đỏ'".

Dù chưa thể lấy lại vị thế vốn có, Man United vẫn đang đi đúng hướng dưới sự chỉ đạo của Solskjaer. Đội chủ sân Old Trafford được đánh giá là đội bóng hay thứ nhì Premier League mùa này, và đang đứng trước cơ hội vô địch Europa League.

'Guardiola dùng người quá hay' Trả lời Zing, bình luận viên John Dykes cho rằng Man City vô địch Premier League 2020/21 với dấu ấn đậm nét đến từ tài cầm quân của Pep Guardiola.

'Cần có hình phạt cho Man Utd'

Cựu danh thủ Trevor Sinclair cho rằng HLV Ole Gunnar Solskjaer cố tình đưa ra đội hình phụ để đối đầu Leicester rạng sáng 12/5 (giờ Hà Nội).

Tất cả nợ Solskjaer một lời xin lỗi

Ole Gunnar Solskjaer xứng đáng được ca ngợi với sự bình tĩnh, tầm nhìn tuyển dụng, khả năng bảo vệ các cầu thủ trước chỉ trích và kỹ năng quản lý nhân sự ở Old Trafford.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm