Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Brazil chê Messi chỉ hay ở Barca

Chân sút huyền thoại của tuyển Brazil - Romario mới đây đã lên tiếng chê bai Messi và cho rằng hậu bối không xuất sắc như mình.

5 bàn thắng đẳng cấp nhất sự nghiệp của Lionel Messi Trang Bleacher Report đã đăng một video clip hoạt hình rất thú vị tổng hợp lại 5 pha lập công ấn tượng nhất của Lionel Messi trong màu áo Barcelona.

Messi mới đây đã xác lập cho mình một kỷ lục mới: ghi 500 bàn thắng ở cấp độ câu lạc bộ (CLB). Đặc biệt hơn khi pha lập công thứ 500 được Messi ghi vào lưới đại kình địch của Barca là Real Madrid. Nó cũng giúp Barcelona trở lại cuộc đua vô địch với Real Madrid.

Nếu vô địch La Liga, Messi sẽ có lần thứ 9 cùng Barca lên ngôi tại Tây Ban Nha, chưa kể anh đã cùng đội chủ sân Camp Nou 4 lần vô địch Champions League. Tuy nhiên, những thành tích ấy vẫn không thể thuyết phục được Romario.

Theo đó, cựu tiền đạo từng chơi cho Brazil cho rằng Messi dù có thành công với Barca cũng không thể so sánh được với Maradona. Romario phát biểu trên FOX Sports Brasil: “Messi phải giành được World Cup. Đó là lý do vì sao tôi luôn đánh giá Maradona cao hơn cậu ấy”.

Messi choi te anh 1
Messi luôn chơi tốt trong màu áo Argentina.

“Maradona đã giành được nhiều thứ cùng Argentina. Về phần Messi, cậu ấy chơi tốt trong màu áo Barca nhưng chẳng thể làm điều tương tự tại đội tuyển”.

Bên cạnh đó, Romario còn cho rằng cả Messi lẫn Maradona đều không hay bằng mình: “Trong lĩnh vực làm bàn, tôi còn giỏi hơn nhiều so với Maradona lẫn Messi. Đó là suy nghĩ của tôi và tôi nói ra điều đó với sự khiêm tốn”.

Romario năm nay 51 tuổi, từng cùng tuyển Brazil giành 2 chức vô địch Copa America. Ông được coi là một trong những tiền đạo hay nhất mà bóng đá Brazil từng sản sinh. Không chỉ thi đấu thành công với đội tuyển quốc gia mà Romario còn để lại dấu ấn trong những năm tháng ở Barcelona với 53 bàn thắng chỉ sau 84 trận.

Không đánh giá cao Messi nhưng Romario lại có lời ngợi ca cho Neymar. Huyền thoại của bóng đá Brazil cho rằng Neymar là người có thể vừa chơi hay ở CLB và vừa thi đấu ấn tượng cùng đội tuyển

“Giờ đó, với những gì Neymar đang làm được với CLB và tuyển quốc gia thì tôi sẽ trao danh hiệu xuất sắc nhất cho cậu ấy”, Romario kết luận.

Màn trình diễn thuyết phục của Romario thời kỳ đỉnh cao Trong giữa những thập niên 1990, Romario chính là một trong những đáng sợ nhất của mọi hàng thủ.

 


Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm