Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Barca muốn thử món ăn Việt Nam

Trước đông đảo các phóng viên của Việt Nam, hai huyền thoại Ruud Gullit và Carles Puyol đã có những chia sẻ khá thú vị về những ngày đặt chân đến Việt Nam.

Cuu doi truong Barca thich an thit ga Viet Nam anh 1
Gullit và Puyol trong buổi giao lưu với phóng viên. Ảnh: Hải An

Sáng 8/4, Ruud Gullit và Carles Puyol giao lưu với các phóng viên của nhiều tờ báo cũng như các phương tiện truyền thông tại Dinh Thống Nhất (quận 1, TP HCM). Đây là sự kiện nằm trong chiến dịch "Khuấy động cuộc vui bóng đá - Đưa Cúp Về" diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.

Dù thời gian trả lời phỏng vấn của Gullit và Puyol khá ngắn, hai huyền thoại lừng danh của AC Milan và Barca cũng kịp chia sẻ khá nhiều trải nghiệm thú vị khi có mặt ở đất nước hình chữ S. Theo đó, Puyol tỏ ra rất hài hước khi được phóng viên đặt câu hỏi thích nhất món ăn nào ở Việt Nam.

"Tôi nghe nói món gà ở Việt Nam rất ngon. Hy vọng tôi sẽ sớm được thử món ăn này trong thời gian tới," Puyol chia sẻ. 

Cuu doi truong Barca thich an thit ga Viet Nam anh 2
Puyol tỏ ra khá thân thiện khi được hỏi về Real. Ảnh: Hải An.

Trong khi đó, Gullit cho biết thời gian làm việc từ lúc đặt chân tới Việt Nam khá bận rộn và lịch trình rất kín, do đó, chưa có dịp thử các món ăn Việt Nam.

Gullit hài hước thổ lộ, nguyên nhân khiến bản thân cắt mái tóc xù rất đặc trưng năm xưa vì không muốn bị mọi người phát hiện khi đi du lịch vòng quanh thế giới, cũng như cảm thấy thoải mái hơn khi tới Việt Nam trong điều kiện thời tiết nóng. Ông cũng nói thêm rằng, hy vọng Puyol sẽ "xuống tóc" sau chuyến đi này.

Cũng trong cuộc họp báo, Gullit bày tỏ sự hứng thú khi được giao lưu với người hâm mộ Việt Nam vì đây là trải nghiệm lần đầu tiên trong sự nghiệp của ông.

Cuu doi truong Barca thich an thit ga Viet Nam anh 3
Gullit cho biết ông cắt tóc vì không muốn người hâm mộ nhận ra mình. Ảnh: Hải An.

Về phần Puyol, khi được phóng viên cố tình làm khó bằng cách đặt hỏi liên quan đến Real Madrid, kình địch với Barca, anh cũng có những nhận định rất công tâm. Theo đó, phóng viên muốn biết quan điểm của Puyol về khả năng Real có lội ngược dòng thành công trước Wolfsburg như Barca từng làm ở vòng 1/8 Champions League mùa 2012-13 trước AC Milan, cựu sao 37 tuổi cho biết: "Thật khó để so sánh giữa trải nghiệm của tôi cùng Barca năm đó và Real lúc này. Thế nhưng cả hai đội đều là những tên tuổi lớn, vì vậy các cổ động viên không nên quá bi quan".

"Real để thua Wolfsburg 0-2 ở lượt đi, nhưng khi đá ở một nơi như Santiago Bernabeu tại lượt về thì khả năng họ ngược dòng hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi nghĩ với truyền thống thường đá tốt trên sân nhà, Real sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. Barca cũng giống như Real khi hai đội luôn chiến đấu tới cùng". Mùa 2012-13, Barca từng thất bại 0-2 trước Milan ở lượt đi, nhưng thắng lại 4-0 tại lượt về.

Ngoài ra, cựu đội trưởng Barca cũng tỏ ra thân thiện khi được hỏi về cảm giác ở Việt Nam. "Những cổ động viên nào khi gặp tôi đều nói họ là fan Barca”, Puyol nói đùa.

Sau cùng, Gullit có chia sẻ bóng đá ngày này liên quan rất nhiều đến tiền bạc và điều này tạo ra không ít sự thay đổi. Huyền thoại người Hà Lan nhấn mạnh, tiền bạc đóng vai trò rất quan trọng đến khả năng thành công của một đội bóng. Với nguồn lực tài chính dồi dào, nhiều CLB có thể bổ sung lực lượng bằng nhiều ngôi sao và mang đến cho họ danh hiệu. Gullit nhận định, không chỉ có Barca, mà còn nhiều các CLB khác của Tây Ban Nha gặt hái được thành công nhờ có tiềm lực tài chính hùng hậu

Gullit cũng đề cập đến AC Milan, đội bóng cũ của ông. Theo đó, cựu danh thủ này cho biết Milan đã sa sút, tuy nhiên, đó là quy luật của đồng tiền trong thế giới bóng đá. Ngôi sao từng hai lần vô địch Champions League cùng AC Milan nhắn nhủ những cầu thủ trẻ không nên bị sức mạnh của đồng tiền làm mê hoặc.

"Các cầu thủ trẻ của Hà Lan quá nôn nóng ra nước ngoài thi đấu, đến những giải đấu giàu có hơn từ khi còn rất trẻ. Tôi cho rằng họ nên ở lại Hà Lan để tích lũy thêm kinh nghiệm," Gullit nói.

Ruud Gullit là danh thủ một thời của bóng đá Hà Lan. Ông từng đá cho PSV, Milan, Chelsea... Gullit từng 3 lần vô địch Serie A và giành 2 Champions League khi khoác áo AC Milan. Ngoài ra, ông là thành viên tuyển Hà Lan vô địch EURO 1988.

Carles Puyol năm nay 37 tuổi, đã chia tay Barca vào năm 2014. Anh phục vụ đội bóng xứ Catalan từ năm 1999 tới khi giải nghệ. Puyol giành được rất nhiều danh hiệu cao quý cùng Barca như 6 lần vô địch giải La Liga, 3 lần vô địch Champions League và 2 cúp Nhà vua... Puyol là thành viên tuyển Tây Ban Nha vô địch EURO 2008 và World Cup 2010.

Sau cuộc giao lưu với báo chí TP.HCM, Gullit và Puyol  còn có cuộc giao lưu với người hâm mộ, cùng với một cuộc diễu hành qua các đường phố TP.HCM để giới thiệu chiếc cúp vô địch Champions League tại sân vận động Quân Khu 7 lúc chiều 8/4. Chiếc cúp Champions League cũng sẽ cùng 2 cựu danh thủ này đồng hành đến Đà Nẵng (ngày 9/4), Nha Trang (10/4) và Hà Nội (11 đến 13/4).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm